<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Bitcoin อันดับหนึ่งของไทย Bx ประกาศยุติให้บริการศูนย์ซื้อขายสินทรัพยดิจิทัลแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บกระดานซื้อขายอันดับหนึ่งของไทยที่มีโวลลุ่มผู้ให้บริการมากที่สุดนาม Bx ได้ออกมาประกาศยุติบทบาทการประกอบธุรกิจเป็นศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล หรือการให้บริการด้านกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (Digital Asset Wallet)

โดยอ้างอิงจากการประกาศของเมื่อเช้าวันนี้ ได้มีการเขียนไว้อย่างชัดเจนว่า

” เนื่องจากบริษัทฯได้เล็งเห็นถึงโอกาสในการพัฒนาธุรกิจในทางอื่นๆ แทนการประกอบธุรกิจเป็นศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล”

โดยภายหลังจากวันที่ 30 กันยายน 2562 ลูกค้าจะไม่สามารถทำการซื้อขาย, แลกเปลี่ยน (เทรดดิ้ง) ผ่านเว็บไซต์ BX.in.th ได้อีกต่อไป แต่ลูกค้ายังคงทำคำสั่งถอนได้ตามปกติ

จุดที่น่าสนใจก็คือว่าทาง Bx นั้น

“ไม่มีความประสงค์จะต่อใบอนุญาตประกอบธุรกิจศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในปี 2563 อีกต่อไป”

อีกทั้งยังแจ้งให้ลูกค้าทำการ “เปิดคำสั่งถอนสินทรัพย์ดิจิทัลและเงินออกจากบัญชีที่มีอยู่ภายใต้ระบบ BX.in.th เพื่อเข้าสู่บัญชีธนาคารพาณิชย์และหรือกระเป๋าอิเล็กทรอนิกส์ส่วนตัว (Personal Wallet) ให้เรียบร้อยก่อนวันที่ 1 พฤศจิกายน 2562”

เว็บเทรดดังกล่าวนั้นเปิดให้บริการมาแล้วถึง 5 ปี และเป็นเว็บแรกของไทย ซึ่งการประกาศปิดตัวลงอย่างสายฟ้าผ่าโดยไม่มีสัญญาณให้รู้ล่วงหน้านั้นถือเป็นจุดที่น่าสนใจมาก ๆ

ทาง Bx ประกาศว่าจะยุติการทำรายการฝากหลังวันที่ 6 กันยายน 2562

ปัจจุบันมีเว็บผู้ให้บริการซื้อขายคริปโตในไทยที่ได้รับใบอนุญาตประกอบสินทรัพย์ดิจิทัลแล้วทั้งหมด 5 เจ้าด้วยกันรวม Bx ไปด้วย ซึ่งหาก Bx ปิดตัวลงนี้ก็จะยังเหลือ Bitkub และ Satang Pro ส่วนอีก 2 เจ้าที่เหลืออย่าง Huobi Thailand และ Bitherb นั้นยังไม่ได้เปิดให้บริการ

ก.ล.ต. ไทยตั้งศูนย์แนะนำช่วยเหลือผู้ลงทุนเฉพาะกิจ

ภายหลังจากการประกาศปิดตัวดังกล่าวของ Bx นั้น ทางสำนักงาน ก.ล.ต. ได้ออกมาประกาศว่าจะทำการไทยตั้งศูนย์แนะนำช่วยเหลือผู้ลงทุนเฉพาะกิจ “เพื่อช่วยเหลือและให้คำแนะนำเกี่ยวกับการถอน การรับโอนคืน หรือโอนย้ายสินทรัพย์ดิจิทัลดังกล่าว”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น