<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้พิพากษาออสเตรเลียพิจารณา Bitcoin และ Cryptocurrency ว่าเป็นสินทรัพย์ที่สามารถลงทุนได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้นาย Judith Gibson ผู้พิพากษาศาลแห่งรัฐนิวเซาธ์เวลส์พิจารณาว่า Bitcoin และ cryptocurrency นั้นสามารถทำงานเป็นเครื่องมือด้านการลงทุนในตลาดได้

ผู้พิพากษาออสเตรเลียยอมรับ Bitcoin เป็นรูปแบบการลงทุนที่ได้รับการยอมรับ

อ้างอิงรายงานจากสื่อข่าวท้องถิ่น Wauchope Gazette ที่เผยว่านาย Judith Gibson กล่าวว่า Bitcoin นั้นสามารถใช้เป็นหลักทรัพย์ได้ โดยคำแถลงนี้เป็นส่วนหนึ่งของคดีหมิ่นประมาท ซึ่งศาลแห่งรัฐนิวเซาธ์เวลส์ยอมรับว่าฝ่ายที่ถูกกล่าวหาจะต้องฝากเงินเป็นจำนวน $ 13,000 ในบัญชีธนาคารที่ศาลมีการควบคุมอยู่

แต่สิ่งที่น่าประหลาดใจก็คือ โจทก์กลับได้รับอนุญาตให้ใช้เว็ปเทรดคริปโตได้แทนที่จะใช้บัญชีธนาคารแบบดั้งเดิม อย่างไรก็ตามเขาจะต้องรายงานข้อมูลเกี่ยวกับมูลค่าของสินทรัพย์ที่ถืออยู่ในบัญชีนี้อยู่ตลอดเวลา เนื่องจากมูลค่าของสกุลเงินเสมือนจริงนั้นสามารถผันผวนได้ทุกเมื่อ

โจทก์จะต้องแจ้งให้จำเลยทราบทุกครั้งที่เงินทุนมีมูลค่าลดลงต่ำกว่าวงเงินที่กำหนดไว้ที่ระดับ 13,000 ดอลลาร์ ซึ่งในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา Bitcoin (BTC) มีมูลค่าร่วงลงจากระดับ $ 10,500 ไปเป็น $ 8,600 หรือคิดเป็นมูลค่าที่ลดลงกว่า 18% ในช่วงเวลาเพียงไม่กี่วัน

ในขณะที่ผู้พิพากษา Gibson ก็ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน โดยเขากล่าวว่า :

“ผมสามารถเห็นความปรารถนาของจำเลยที่ต้องการการแจ้งเตือนทันทีเมื่อบัญชีมีมูลค่าลดลงและผมเข้าใจดีเพราะนี่คือช่วงเวลาที่ไม่แน่นอนทางด้านการเงิน”

รัฐบาลทั่วโลกกำลังพิจารณาว่าสินทรัพย์เสมือนจริงนั้นเป็นสินทรัพย์การลงทุนและเป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์สำหรับนักลงทุน แม้ว่าจะไม่มีกฎระเบียบที่ชัดเจนเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่เขตอำนาจศาลบางแห่งก็เริ่มสร้างกรอบทางกฎหมายที่ชัดเจนสำหรับบุคคลที่ใช้สินทรัพย์ดิจิทัลบ้างแล้ว เพื่อให้แน่ใจได้ว่าพวกเขากำลังดำเนินงานภายใต้กฎหมาย 

ในขณะเดียวกัน บริษัทเอกชนต่าง ๆ ก็เริ่มปฏิบัติตามกฎ Know-Your-Customer (KYC) เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถมั่นใจได้ว่าพวกเขากำลังปกป้องผู้ใช้งานและปฏิบัติตามกฎระเบียบที่กำหนดโดยรัฐบาล 

ที่มา : usethebitcoin

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น