<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ดูไบเปิดตัวแพลตฟอร์ม KYC บน Blockchain สำหรับบริษัทต่างชาติที่จะเข้าไปลงทุน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานจาก Cointelegraph เผยธนาคาร Mashreq และศูนย์การเงินนานาชาติดูไบ (DIFC) ร่วมมือกันเปิดตัวแพลตฟอร์มแชร์ข้อมูลโดยใช้บล็อกเชนในวันที่ 1 มี.ค.

แพลตฟอร์มนี้เป็นแพลตฟอร์มที่ทำให้ธุรกิจที่ได้รับใบอนุญาตสามารถทำการขอเปิดบัญชีธนาคารดิจิทัลที่สามารถยืนยันตัวตนผ่านทางบล็อกเชนได้แบบทันที ธนาคาร Mashreq ได้ดำเนินการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนนี้มาใช้แทนที่กระบวนการ KYC ที่ทำด้วยกระดาษ 

เมื่อลูกค้ายินยอมแล้วข้อมูล KYC จะถูกแชร์โดยอัตโนมัติผ่านทางแพลตฟอร์มบล็อกเชน Mashreq การดำเนินการดังกล่าวจะทำให้บริษัทใหม่ๆ เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศ UAE ง่ายขึ้น

บริษัทบัญชีชื่อดังอย่าง Deloitte ก็ให้การสนับสนุน Mashreq ด้านการจัดการโปรแกรมและการดูแลด้วย

กรอบการกำกับดูแลครั้งใหม่ของ DIFC ถือเป็นไพ่เปลี่ยนเกมบริบทการทำธุรกิจในประเทศ UAE ซึ่ง DIFC เป็นหนึ่งใน free-zone ที่เป็นอิสระของดูไบที่ให้บริษัทต่างๆ สามารถเป็นเจ้าของธุรกิจได้ 100% โดยไม่ต้องเป็นพาร์ทเนอร์กับธุรกิจในท้องถิ่น

ระบบของ DIFC เน้นไปที่การปกป้องข้อมูลและดำเนินการตามกฎเกณฑ์ของ EU และ OECD ซึ่งระบบนี้ก็ช่วยให้องค์กรต่างๆ ประมวลผลข้อมูลส่วนตัวและมีระบบ compliance ที่ได้มาตรฐานและคำนึงถึงสิทธิความเป็นส่วนตัวของบุคคล

ก่อนหน้านี้ด้าน UAE ก็มีทีท่าที่ค่อนข้างจะเปิดรับต่ออุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซีและบล็อกเชนก็ไม่แปลกที่ดูไบจะเริ่มพัฒนาแพลตฟอร์มการทำ KYC ที่เอาเทคโนโลยีบล็อกเชนมาช่วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น