<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ศาลฎีกาอินเดีย ประกาศยกเลิกคำสั่ง ‘ห้ามธนาคารยุ่งเกี่ยวกับ Bitcoin’ แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ศาลฎีกาของประเทศอินเดียได้ประกาศแก้ไขหนังสือเวียนของธนาคารกลางอินเดีย (RBI) ใหม่ ซึ่งก่อนหน้านี้มันได้ทำหน้าที่เป็นตัวกำกับดูแลธนาคารและสั่งห้ามไม่ให้ธนาคารทำธุรกรรมใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอเรนซี่

ในการพิจารณาคดีในวันนี้ ศาลสูงสุดได้ประกาศว่าหนังสือเวียนที่จัดทำโดยธนาคารกลางเมื่อวันที่ 6 เมษายน 2018 นั้นผิดต่อหลักรัฐธรรมนูญ และการกระทำของ RBI นั้น “ไม่เป็นการสมควร”

นาย Mohammed Danish นักกฎหมายชาวอินเดียและเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Crypto Kanoon ซึ่งเขาอยู่ได้ในระหว่างการพิจารณาคดีในวันนี้ โดยเขาให้สัมภาษณ์กับทางสื่อข่าว The Block ว่าเอกสารคำพิพากษากว่า 200-300 หน้ากำลังจะถูกอัพโหลดบนเว็บไซต์ของศาลในไม่ช้า

เมื่อเดือนเมษายน 2018 ธนาคารกลาง RBI ได้สั่งห้ามไม่ให้มีการแลกเปลี่ยนหรือประกอบธุรกิจใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ cryptocurrency ซึ่งคำสั่งห้ามของธนาคารกลางนั้นได้ส่งผลกระทบต่อเว็ปเทรดในอินเดียหลายแห่งและไม่นานหลังจากนั้นพวกเขาก็ได้ออกมายื่นอุทธรณ์ต่อศาลเพื่อพยายามคว่ำบาตร RBI ซึ่งเป็นกระบวนการที่เกิดขึ้นในการพิจารณาคดีของศาลในปัจจุบัน

กรณีพิพาทระหว่างธนาคารกลาง RBI  และสมาคมมือถือแห่งอินเดีย IAMAI ได้อยู่ภายใต้อำนาจของผู้พิพากษาทั้งสามคน ซึ่งประกอบไปด้วยผู้พิพากษา RF Nariman, Aniruddha Bose และ V Ramasubramanian 

“เราอนุญาตให้มีการยื่นอุทธรณ์” ผู้พิพากษาNariman กล่าวในระหว่างการพิจารณาคดีในวันนี้

ที่มา : theblockcrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น