<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แฟนพันธุ์แท้ทองคำ Peter Schiff ยืนกรานราคา Bitcoin จะไม่เพิ่มขึ้น หลังการปรับลดดอกเบี้ยของ Fed

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในสัปดาห์นี้ Bitcoin ( BTC ) ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 3% โดยราคาได้พุ่งขึ้นจากระดับต่ำสุดที่ $ 8,465 มาสู่ระดับ $ 8,800 ในปัจจุบัน ซึ่งนี่เป็นหลักฐานที่บ่งชี้แล้วว่านาย Peter Schiff นั้นอาจจะให้คำแนะนำที่ผิดพลาดกับนักลงทุนที่ว่า “พวกเขาควรขาย Bitcoin ซะตอนนี้”

ในทวีตเมื่อวันที่ 4 มีนาคม นาย Peter Schiff ได้กล่าวว่า การปรับลดอัตราดอกเบี้ยพื้นฐานลง 50 จุดนั้นจะไม่ช่วยผลักดันให้ราคาของ Bitcoin พุ่งสูงขึ้น ดังนั้นหากราคา Bitcoin ไม่เพิ่มสูงขึ้นแล้วทำไมเราต้องเป็นเจ้าของมัน ซึ่งคำตอบของคำถามเหล่านั้นก็คือให้ “ขาย” มันซะเดี้ยวนี้

ชุมชนคริปโตต่างลุกฮือ 

อย่างไรก็ตามแม้จะมีการกลับตัวของราคา Bitcoin เกิดขึ้น แต่นาย Peter Schiff ก็ยังคงยืนกรานอย่างมั่นใจว่าราคา BTC / USD นั้นจะไม่เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน เพราะแรงกดดันในการเทขายกำลังจะตามมาในไม่ช้า

ในขณะเดียวนี้ผู้คนในชุมชนคริปโตก็เริ่มทนคำวิพากษ์วิจารณ์ของนาย Peter Schiff ไม่ไหวและพร้อมใจกันลุกฮือขึ้นมาขอโต้ตอบคืนบ้าง 

โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้บัญชีทวีตเตอร์ของ @Bitcoin ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 1 ล้านคนได้ตอบโต้นาย Peter Schiff ว่า

“คนที่ฉลาดคนไหนเขาจะสามารถอดทนได้นานถึง 8 ปี? ทองคำ ยังคงมีมูลค่าลดลงเรื่อย ๆ  ในขณะที่ Bitcoin นั้นกลับมีมูลค่าเพิ่มขึ้นกว่า 2000 เท่า”

เช่นเดียวกับผู้ใช้บัญชีทวีต WhalePanda ที่ออกมาตอบโต้นาย Peter Schiff ในทำนองเดียวกันว่า 

“ลองนึกภาพว่าคุณคือนาย Peter Schiff และเริ่มเรียนรู้เกี่ยวกับ Bitcoin มาตั้งแต่ปี 2011 แต่ก็ยังพยายามบอกทุกคนว่ามันจะล้มเหลวอยู่ได้ทุกวัน ปัจจุบันราคาทองคำอยู่ในระดับที่ใกล้เคียงกับปี 2011 ในขณะที่มูลค่าของ Bitcoin กลับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ $ 1 ในปี 2011 มาเป็น $ 8.8k ในปัจจุบัน ดังนั้นแล้วคุณไม่ควรทำตัวเหมือนกับนาย Peter”

อย่างไรก็ตามหลังจากที่ธนาคารกลางสหรัฐได้ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.5% ซึ่งการเคลื่อนไหวดังกล่าวถือว่าเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ช่วงวิกฤตการณ์ทางการเงินในปี 2008 ซึ่งราคาทองคำก็ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากว่า 2.5% แต่ทางด้านราคา Bitcoin กลับยังคงนิ่งและไม่มีปฏิกริยาตอบสนองใด ๆ ต่อข่าวที่เกิดขึ้น

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น