<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักพัฒนาเหรียญ Tezos จัดกิจกรรมเหรียญ XTZ เพื่อช่วยเหลือการวิจัยต้านไวรัสโคโรน่า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วงการคริปโตยังคงเฝ้าติดตามกระแสการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID 19 อย่างเข้มข้นโดยรายงานล่าสุดนั้นทางนาย Johann Tanzer นักพัฒนาซึ่งอยู่เบื้องหลังโครงการเหรียญอย่าง Tezos (XTZ) ได้ผุดไอเดียสำคัญซึ่งวงการคริปโตนั้นสามารถมีส่วนร่วมในการบรรเทาสถานการณ์เลวร้ายดังกล่าวลงได้ด้วยการอาศัยความร่วมมือเล็กๆน้อยๆด้วยคอมพิวเตอร์ของพวกเขา

ในช่วงวันจันทร์ที่ผ่านมานี้ตัวเขานั้นได้มีการประกาศผ่านทางแพลตฟอร์ม Medium ถึงการเรียกร้องให้ผู้ใช้งานเครือข่ายของเหรียญ Tezos นั้นให้ความร่วมมือในการแบ่งทรัพยากรทางคอมพิวเตอร์ของพวกเขาเช่นอัตราการคำนวนทางคอมพิวเตอร์ให้แก่งานวิจัยต่างๆที่มุ่งเป้าศึกษาเชื้อไวรัส COVID19 โดยได้ตั้งกองเหรียญบริจาคขึ้นมาเพื่อเป็นรางวัลแก่ผู้ที่มีการแบ่งทรัพยากรดังกล่าวนั้นเป็นอัตราสูงสุดนั่นเอง

โดยนาย Johann Tanzer ได้รับแรงบันดาลใจมากจากกรณีซึ่งริเริ่มโดยโครงการ Folding@Home ของศูนย์วิจัย Standford Labs ซึ่งได้สร้างแคมเปจน์ที่ใช้งานทรัพยากรการคำนวนทางคอมพิวเตอร์ของเหล่าผู้บริจาคในการเข้ามาช่วยในการคำนวนทางวิทยาศาสตร์ในการวิจัยต่างๆ ซึ่งตัวเขานั้นได้กล่าวว่ากรณีนั้นเหมาะกับผู้คนในวงการคริปโตอย่างมากซึ่งส่วนใหญ่แล้วมีคอมพิวเตอร์ที่มีประสิทธิภาพหรือแม้แต่อุปกรณ์ขุดเหรียญตกรุ่นซึ่งสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้กับกรณีดังกล่าวนี้

ในการดำเนินการดังกล่าวนั้นทางโครงการของเหรียญ Tezos นั้นจะดำเนินการตั้งกองเหรียญหรือ Pool ขึ้นมาซึ่งบัญชีที่อยู่ของกองเหรียญดังกล่าวนั้นได้ถูกเปิดเผยเป็นสาธารณะเพื่อให้ผู้ใช้ในเครือข่ายที่ไม่ต้องการแบ่งทรัพยากรทางคอมพิวเตอร์นั้นสามารถบริจาคลงในกองเหรียญแทนเพื่อเป็นการสนับสนุนแคมเปนจ์ดังกล่าวได้อีกด้วย ซึ่งล่าสุดนั้นกองเหรียญดังกล่าวนั้นได้มีมูลค่าถึง 340 เหรียญ XTZ หรือ 930 ดอลลาร์นั่นเอง ซึ่งเมื่อถึงช่วงสิ้นเดือนนี้กองเหรียญนั้นจะได้ถูกมอบให้กับผู้ที่มีการแบ่งทรัพยากรสูงสุดของระบบนั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น