<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลจีนประกาศให้เมืองในมณฑลหูหนานเป็นโซนแห่ง Blockchain แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สื่อข่าวท้องถิ่นจีนรายงานว่าเมืองในมณฑลหูหนานประเทศจีนได้รับอนุญาตจากรัฐบาลให้ก่อตั้ง Wanbao Blockchain Zone ซึ่งบล็อกเชนโซนดังกล่าวนั้นอยู่ในเมือง Luodi มันได้กลายมาเป็นบล็อกเชนโซนแห่งแรกที่ก่อตั้งในมณฑลหูหนาน

หลังจากที่ได้มีการก่อตั้งบล็อกเชนโซนดังกล่าวขึ้นมาในเมือง Luodi ก็ทำให้มีบริษัทมากมายได้เข้ามาตั้งสำนักงานใหญ่อยู่ในพื้นที่นี้ เช่น Shareslink, Hyperchain, Incite Data และ Shenzhen Defang Technology 

บล็อกเชนโซนในมณฑลหูหนานนั้นมีบริษัทด้านบล็อกเชนกว่า 788 บริษัทที่ตั้งอยู่ในมณฑลหูหนาน ยิ่งไปกว่านั้นทางการจีนยังวางแผนที่จะขยานบล็อกเชนโซนไปที่เมืองอื่นเพิ่มอีก 3 เมืองคือใน Wanbao, Jingkai และ Changsha ก่อนหน้านี้ก็มีเมืองอื่น ๆ เช่น ไหหนานที่ได้รับเงินจากรัฐบาลกว่า 142 ล้านดอลลาร์จากรัฐบาลมาสร้างบล็อกเชนโซน

ประเทศจีนผลักดันเทคโนโลยีบล็อกเชนมาเรื่อย ๆ โดยเฉพาะในปีนี้ที่ทางรัฐบาลจะเปิดตัวเงินดิจิทัลหยวนออกมาและก็ได้เตรียมการต่าง ๆ เพื่อให้ประเทศพร้อมในการนำเทคโนโลยีมาใช้ ก่อนหน้านี้ก็มีรายงานออกมาว่านาคารประชาชนจีนเพิ่งยื่นคำขอสิทธิบัตรมากกว่า 80 รายการไปเมื่อไม่นานมานี้เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเปิดตัวสกุลเงินหยวนดิจิทัล

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น