<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 เหรียญ Cryptocurrency ที่น่าจับตามองเป็นพิเศษในเดือนมีนาคม 2020

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในปัจจุบันนักลงทุนกำลังจับตาดูเหรียญสกุลเงินดิจิตอล 3 เหรียญเป็นพิเศษเนื่องจากมันทำกำไรให้แก่นักลงทุนอย่างน่าดึงดูดใจ พวกมันมีผลประกอบการที่ดีในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ทั้งๆ ที่ในเวลานั้นเหรียญ Bitcoin (BTC)ฺ กำลังติดอยู่ในช่วงซบเซา ปกติแล้วเหรียญดิจิตอลสกุลอื่นๆ มักมีทิศทางราคาตามเหรียญ Bitcoin เพราะมันถือเป็นเหรียญสกุลเงินดิจิตอลที่ใหญ่ที่สุดและมีพื้นที่ในตลาดมากที่สุด การที่เหรียญทั้งสามเหรียญนี้มีทิศทางตรงกันข้ามกับ Bitcoin จึงทำให้นักลงทุนคาดการณ์ว่าหลังจากนี้เหรียญเหล่านี้อาจจะให้ผลตอบแทนมหาศาล

1. Nano (NANO)

เหรียญตัวที่ 1 ได้แก่เหรียญ Nano (NANO) ล่าสุดมันได้เคลื่อนตัวขึ้นมาอยู่เหนือกราฟราคาแบบเฉลี่ย 200 วัน (200MA) เป็นครั้งแรกในปี 2020 ในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ราคาของมันขึ้นมาจาก 8,500 ซาโตชิเป็น 9,500 ซาโตชิ ทำให้แนวต้านล่าสุดของมันคือ 10,750 ซาโตชิ การเคลื่อนไหวของมันทำให้มันหลุดออกจากสถานะขาลงที่ยาวนานกว่า 518 วัน

นักลงทุนคาดการณ์ว่าเหรียญ Nano จะสร้างกำไรกว่า 500 เปอร์เซ็นภายในสิ้นปี 2020 นอกจากนั้นแล้วในระยะสั้นมันอาจจะพุ่งไปกว่า 240 เปอร์เซ็น ซึ่งจะทำให้แนวต้านในอนาคตอยู่ที่ 53,000 ซาโตชิ

2. Basic Attention Token (BAT)

เหรียญตัวที่ 2 ได้แก่เหรียญ Basic Attention Token หรือ BAT เหรียญ BAT ทำผลประกอบการได้ดีมาก ในช่วงเดือนมกราคมและต้นเดือนกุมภาพันธ์ นักลงทุนคาดว่าตัวเหรียญได้รับแรงผลักจากการเปิดตัว browser ของตนเองในชื่อ “BRAVE” ซึ่งส่งผลให้มีการหันมาใช้เหรียญ BAT มากขึ้นพร้อมทั้งมีนักลงทุนมาเปิด wallet กับทาง BAT ผ่าน BRAVE มากขึ้น

ในช่วงนั้นราคาของมันขึ้นไปกว่า 92 เปอร์เซ็น มันขึ้นจาก 0.17 ดอลลาร์ไปสู่ 0.23 ดอลลาร์ทำให้ตลาดสกุลเงินดิจิตอลหันมาสนใจเจ้าตัวเหรียญนี้มากขึ้น แต่ถึงอย่างไรก็ตามในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์เหรียญ BAT ลดลงมาอยู่ใต้ระดับ 0.20 ดอลลาร์อีกครั้ง ในช่วงต้นเดือนมีนาคมเหรียญ BAT กลับมาทำกไรอีกครั้งมันทำกำไรให้แก่นักลงทุน 3.60 เปอร์เซ็นภายใน 48 ชั่วโมง ในตอนนี้ราคาของมันอยู่ที่ประมาณ 0.24 ดอลลาร์

3. IOTA

เหรียญตัวที่ 3 คือเหรียญ IOTA ตั้งแต่เริ่มเดือนมีนาคมจนถึงวันที่ 7 เหรียญ IOTA พุ่งขึ้นสูงกว่า 18.82 เปอร์เซ็นแล้ว ราคาของมันขึ้นจาก 0.2 ดอลลาร์เป็น 0.0241 ดอลลาร์ มันมีโวลุ่มการเทรดภายใน 24 ชั่วโมงตั้งแต่วันที่ 2 มีนาคมสูงถึง 9 ล้านดอลลาร์ นักลงทุนคาดว่าเหรียญ IOTA อาจจะขึ้นไปสูงกว่าในปัจจุบันนี้อีกภายในอนาคตอันใกล้

สาเหตุที่ทำให้ราคาของ IOTA สูงขึ้นก็คือการที่เมื่อไม่นานมานี้ตัวบริษัทออกมาประกาศว่าระบบเครือข่ายของ IOTA จะกลับมาเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้งหลังจากที่เครือข่ายของ IOTA ถูกแฮ็คเกอร์โจมตีในเดือนกุมภาพันธ์ การแฮ็คครั้งนั้นทำให้ผู้ใช้ IOTA จำนวนมากเสียเหรียญของตนจาก wallet ทั้งหมด ส่งผลให้ราคาของ IOTA ร่วงลงอย่างหนัก แต่ถึงอย่างไรก็ตามหลังจากที่โดนแฮ็ค 5 วันทาง IOTA ก็ประกาศจะปฎิบัติการอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง ดังนั้นนักลงทุนที่ยังไว้วางใจ IOTA จึงกลับมาลงทุนกับ IOTA อีกครั้ง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น