<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประเทศไอร์แลนด์เตรียมประมูลขาย Bitcoin ที่ยึดมาได้แบบออนไลน์ มูลค่ากว่า 3.92 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของประเทศไอร์แลนด์ที่กำลังจะมีการประมูลขาย Bitcoin ที่ยึดมาได้จากอาชญากรแบบสาธารณะ ซึ่งมีมูลค่ากว่า 125,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 3.92 ล้านบาท โดยจะมีการประมูลเกิดขึ้นที่ Wilsons Auctions

ตั้งแต่วันอังคารที่ 24 มีนาคมนี้ Wilson Auctions จะทำการขาย Bitcoin มูลค่ากว่า 125,000 ดอลลาร์ ที่ยึดมาได้โดยหน่วยงานของเบลเยียม ที่น่าสนใจคือการประมูลในครั้งนี้จะทำแบบออนไลน์ และจะเปฺิดให้ประมูลค่า 24 ชั่วโมงเท่านั้น

การประมูลในครั้งนี้จะไม่ได้ทำการขายทีเดียวทั้งหมดเลย แต่จะแบ่ง Bitcoin ออกเป็นตั้งแต่ 0.25 ไปยัง 1 BTC เพื่อประมูลแยกกัน

นอกเหนือจาก Bitcoin (BTC) แล้ว คริปโตอื่น ๆ อย่าง Bitcoin Gold (BTG) และ Bitcoin Cash (BCH) ที่ยึดมาได้ก็จะถูกนำมาเปิดขายเช่นกัน

อ้างอิงจากนาย Mark Woods ผู้บริหารด้านการกู้คือสินทรัพย์ที่ Wilsons Auctions ผู้เข้าร่วมการประมูลในครั้งนี้จะได้รับการสอนถึงขั้นตอนต่าง ๆ ในการประมูล เพื่อให้มั่นใจได้ว่า นักประมูลหน้าใหม่เองก็สามารถเข้ามากอบโกยโอกาสนี้ได้

เขาได้ระบุด้วยว่า การประมูลอะไรแบบนี้ถือเป็นครั้งแรกสำหรับไอร์แลนด์ และบริษัทของเขาก็รู้สึกยินดีมาก ๆ ที่จะได้ทำเหตุการณ์ครั้งประวัติศาสตร์นี้

ผู้ประมูลคนไหนที่สนใจจะเข้าร่วม ก็สามารถไปลงทะเบียนที่เว็บไซต์ของพวกเขาได้เลย และก็ต้องลงทะเบียนล่วงหน้าอย่างต่ำ 24 ชั่วโมงก่อนการประมูลด้วย ถึงจะมีสิทธิ์เข้าร่วมในครั้งนี้

นอกจากนี้ ผู้ประมูลคนนั้นต้องจ่ายเงินค่าธรรมเนียม 500 ปอนด์ หรือประมาณ 15,700 บาทด้วยเพื่อให้ได้หมายเลขของผู้ซื้อ (Buyer’s Number)

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่การจัดประมูลคริปโตครั้งแรกของ Wilson Auctions เพราะเดือนกุมภาพันธ์เมื่อปีก่อน พวกเขาก็เพิ่งจัดประมูลขาย Bitcoin จำนวน 315 BTC ให้กับนักประมูลกว่า 90 ประเทศไป

Bitcoin 300 กว่าเหรียญนี้ถูกยึดมาจากนักค้าขายกลุ่มหนึ่งโดยรัฐบาลเบลเยียม และก็มีมูลค่าประมาณ 300,000 ปอนด์ หรือประมาณ 9.42 ล้านบาทเลย

นอกจากนี้ Wilson Auctions ยังเคยประมูลขาย Monero จำนวน 167.7 XMR ด้วย ซึ่งตอนนั้นมีคนประมูลไปเป็นเงินเกือบ 10,000 ปอนด์ หรือประมาณ 314,000 บาท

ที่มา: zycrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น