<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์สายมาโครออกมาเผยถึงสาเหตุที่ราคา Bitcoin ร่วงอย่างรุนแรงเมื่อวานนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ยังคงทรงอยู่แถวๆ ระดับราคาเดียวกันกับเมื่อวานนี้ หลังจากที่มันวิ่งแตะ 9,200 ดอลลาร์ไปเมื่อประมาณวันเสาร์และร่วงลงมากว่า 17% แตะที่ 7,600 ทำให้เกิดการล้างพอร์ตมากกว่า 200 ล้านดอลลาร์บนกระดานเทรด BitMEX

ราคาที่มันร่วงลงครั้งนี้ทำให้นักเทรดตกใจกันมากซึ่งก็ทำให้คนมาหาสาเหตุว่าเพราะอะไรกันแน่ Bitcoin จึงร่วงแรงเช่นนี้

ด้านของซีอีโอ Real Vision นาย Raoul Pal อดีตหัวหน้าการขายกองทุน hedge fund แห่ง Goldman Sachs ก็ได้ชี้ความเห็นว่าที่ราคา Bitcoin ร่วงอาจเป็นเพราะ hedge fund ก็ได้แต่เขาก็กล่าวว่าช่วงนี้มันเป็นช่วงเข้าซื้อที่ดี

นอกจากนี้ก็ยังมีปัจจัยอื่นๆ ที่ผู้เชี่ยวชาญด้านคริปโตนาย Jacob Canfield เห็นว่ามันก็ส่งผลต่อการร่วงลงครั้งนี้เหมือนกัน เช่น

การระบาดของ COVID-19: หลังจากที่ราคาพุ่งขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาตลาดทั่วกระดานจากตลาดหุ้นอเมริกัน (Dow Jones, S&P 500 เป็นต้น) ไปจนถึงสินทรัพย์คริปโตได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา แม้ว่าบางคนบอกว่าที่ราคา Bitcoin ร่วงอย่างรุนแรงนั้นไม่ได้มีความสัมพันธ์กับการเทขายในตลาดอื่นๆ แต่หลังจากที่มีการแพร่ระบาดของ COVID-19 กลับชี้ให้เห็นว่ามันไม่มีสภาพคล่องเพิ่มขึ้นเลย

นักขุด Bitcoin กำลังสะสมเหรียญ: นาย Charlie Morris ผู้ก่อตั้ง ByteTree ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการวิเคราะห์คริปโตได้ออกความเห็นเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่าตอนนี้นักขุด BTC กำลังเก็บสะสม Bitcoin อยู่ซึ่งมันส่งผลต่อผลทำให้ราคาซื้อขาย Bitcoin ในตลาดนั้นร่วง

มีการเคลื่อนย้ายเหรียญ PlusToken: นักวิจัยด้านบล็อกเชนและ Bitcoin ชี้ว่าสาเหตุที่ราคา Bitcoin ร่วงอย่างรุนแรงเป็นเพราะกระเป๋าเงินของ PlusToken โปรเจ็ค scam ที่สร้างความเสียหายมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ถูกโอนย้ายอีกครั้งพร้อมทั้งมีการฝากเหรียญกว่า 13,000 BTC (มูลค่ากว่า $100 ล้าน) เพื่อไปทำ coin mixer ก่อนหน้านี้เหล่านักต้มตุ๋นก็ทำเช่นนี้ก่อนที่จะส่ง BTC ที่ได้มาจากการหลอกลวงต้มตุ๋นนักลงทุนไปยังกระดานเทรด Exchange ต่างๆ แล้วนำไปเทขาย

อ้างอิง newsbtc

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น