<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple ถูกจัดอันดับให้เป็นสุดยอดบริษัทนวัตกรรมแห่งปี 2020 โดย Fast Company

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Fast Company จัดอันดับให้บริษัท Rippleworks เป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรที่สนับสนุนกิจการเพื่อสังคม ซึ่งเป็นหนึ่งในสิบบริษัทที่มีนวัตกรรมเยอะมากที่สุดในปี 2020

Rippleworks ได้เปิดตัวในปี 2015 โดยมหาเศรษฐี Chris Larsen ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานฝ่ายบริหารของสตาร์อัพ Fintech ‘ Ripple’ ที่ตั้งอยู่ในซานฟรานซิสโก

Rippleworks ถูกก่อตั้งขึ้นเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานของผู้ประกอบการ โดยการเข้าจัดการกับความท้าทายในด้านการดำเนินงานต่าง ๆ  ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทดสอบหรือการสร้างแผนปฏิบัติการที่มีระยะเวลา 6 เดือน ซึ่งเป้าหมายสูงสุดบริษัทก็คือการแก้ปัญหาในเรื่องของ scaling 

อ้างอิงจากบล็อกโพสต์ของ Fastwork ที่รายงานว่า :

“ในปีนี้บริษัท Rippleworks ได้ทำงานร่วมกับบริษัทมากมายกว่า 30 แห่ง โดยได้เข้ามาช่วยในเรื่องปัญหา scaling ของหลาย ๆ ประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องพลังงานทดแทนในประเทศแอฟริกาหรือการสร้างห้องสุขาใหม่สำหรับประเทศที่กำลังพัฒนา”

รายงานที่เผยแพร่โดย Messari ในเดือนพฤศจิกายน 2019 ได้กล่าวหาว่า Ripple อาจสร้าง Rippleworks ขึ้นมาเพื่อช่วยในเรื่องของการหลบเลี่ยงภาษีของบริษัท

“ตามแบบฟอร์ม 990 ที่เผยถึงข้อมูลบัญชีของมูลนิธิในปี 2018 (สิ้นสุดวันที่ 30 เมษายน 2018) พบว่ามูลนิธิ Ripple Foundation สำหรับนวัตกรรมทางการเงิน (RippleWorks) นั้นเป็นนิติบุคคลที่ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับทาง Ripple และนาย Chris Larsen ผู้ร่วมก่อตั้งก็ได้มอบเงินเป็นมูลค่ากว่า 1.2 พันล้านดอลลาร์ให้กับทุกกองทุนที่อยู่ภายใต้การจัดการของบริษัท (Asset Under Management)”

อย่างไรก็ตามนาย Larsen กล่าวว่ารายงานดังกล่าวนั้นเต็มไปด้วยความไม่ถูกต้อง โดยเขาอ้างว่าการบริจาคเงินของ Rippleworks ที่มีมูลค่ากว่า 25 ล้านดอลลาร์นั้นมีจุดมุ่งหมายที่ดีและเพื่อบรรเทาความยากจนในประเทศเคนย่า , เซเนกัลและพม่า

ปัจจุบัน Rippleworks ได้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือในโครงการต่าง ๆ นับ 100 โครงการ นับตั้งแต่ที่เปิดตัว โดยขณะที่รายงานอยู่นี้ Rippleworks ได้ช่วยเหลือผู้คนไปแล้วกว่า 216 ล้านคนใน 59 ประเทศ

ที่มา : dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น