<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงทะลุ 7,670 ดอลลาร์ หุ้น S&P 500 ดิ่งกว่า 4% ท่ามกลางการระบาดของไวรัส COVID-19

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ในตอนนี้ดูจะมีทีท่าไม่ดีเท่าไหร่นัก โดยมันร่วงลงมาจาก 7,900 ดอลลาร์แตะที่ระดับ 7,680 ดอลลาร์แล้วในเวลาที่เขียนบทความชิ้นนี้ หากดูจากกราฟของ TradingView จะเห็นว่าราคา Bitcoin มันร่วงมาสู่ $7,575 เลยทีเดียว

ราคา Bitcoin เกิดร่วงลงหลังจากที่ราคา Bitcoin มันวิ่งไปแตะที่ $7,950 ซึ่งตลาดหุ้นก็ไม่วายราคาร่วงเช่นกันทั้งหมดนั้นน่าจะมาจากความกลัวการแพร่ระบาดของ COVID-19 ซึ่งจากกราฟเราก็จะเห็นได้ว่าราคา Bitcoin นั้นไต่ระดับลงมาเรื่อยๆ เลย

ประธานาธิบดีทรัมป์ก็เผยว่าจะห้ามการเดินทางจากยุโรปมาในสหรัฐฯ ประมาณหนึ่งเดือน ราคาตลาดฟิวเจอร์ของ S&P 500 (ES) และ Dow Jones (YM) ก็เริ่มร่วงลงมาเรื่อยๆ เผยให้เห็นว่าราคามันร่วงกว่า -5% จากราคาปิดประจำวัน

ข่าว COVID-19 เริ่มทวีความรุนแรงเรื่อยๆ (รวมถึงตัวโรคเองด้วยที่มีการแพร่กระจายอย่างรวดเร็วและมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ) ด้านของ NBA ก็หยุดซีซั่นเมื่อพบว่านักบาสก็ติดไวรัสโคโรนา รวมถึงนักแสดงชื่อดังทอม แฮงส์และภรรยาก็ติดโรคนี้ด้วยเช่นกัน 

แล้วราคา Bitcoin ยังมีโอกาสกลับตัวเป็นขาขึ้นได้อีกไหม?

ด้านนาย Nik Yaremchuk จาก Adaptive Capital ได้กล่าวว่า Bitcoin กำลังอยู่ระหว่างหาจุด Bottom และคาดว่าราคา Bitcoin จะร่วงแตะ 7,500 ดอลลาร์ซึ่งคนอื่นๆ ก็มองว่า Bitcoin อาจรักษาระดับ $7,700 ไว้ได้เพราะระดับนี้มันสำคัญสำหรับนักขุด Bitcoin มาก

จากบทความนี้นักวิเคราะห์ก็มองว่ามันยังคงมีสัญญาณทางเทคนิคที่เป็นสัญญาณขาขึ้นอยู่แม้ว่าราคาตอนนี้มันไต่ลงอย่างน่ากลัวก็ตาม ซึ่งมันอาจจะเป็นเพราะสถานการณ์โลกในตอนนี้ก็ได้เพราะตลาดหุ้นเองก็ได้รับผลกระทบไม่แพ้กัน

ที่มา : newsbtc

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น