<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลอังกฤษออกมาเตือนนักลงทุนให้ระวังเหรียญคริปโตหลอกลวงที่เกี่ยวข้องกับไวรัสโคโรน่า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาซึ่งตัวเลขผู้ติดเชื้อทั่วโลกนั้นเพิ่มมากขึ้นถึงระดับที่ 120,000 คนเรียบร้อยแล้วนั้นได้ส่งผลให้องค์กรอนามัยโลกหรือ World Health Organization (WHO) นั้นได้ออกมากประกาศให้การแพร่ระบาดดังกล่าวเป็นการระบาดใหญ่ (Pandemic) ซึ่งส่งผลกระทบแล้วในหลายประทศให้มีการออกมาตราการณ์กักตนเอง รวมถึงการปิดพื้นที่บางส่วนอย่างที่เกิดขึ้นในประเทศอิตาลี ประเทศจีน และเมืองนิวยอร์ก 

โดยทางฝั่งสหราชอาณาจักรเองซึ่งสถานการณ์ล่าสุดนั้นได้มีผู้ติดเชื้อภายในประเทศแล้วกว่า 460 คน รวมถึงเสียชีวิตแล้วกว่า 8 นั้นก็ยังได้มีมาตรการณ์ในลักษณะเดียวกันรวมถึงยังได้มีการปรับการเรียนการสอนให้เป็นแบบออนไลน์แล้วมากขึ้นอีกด้วย โดยท่ามลางสถานการณ์ดังกล่าวนั้นทางหน่วยงานกำกับดูแลการดำเนินการทางการเงินของประเทศหรือ Financial Conduct Authority (FCA) นั้นได้มีการออกมาประกาศเตือนถึงกลลวงการต้มตุ๋นนักลงทุนที่มากับกระแสความกังวลต่อไวรัสดังกล่าว

ทาง FCA นั้นยังได่กล่าวระบุลงไปในรายระเอียดว่ากลลวงและการต้มตุ๋นดังกล่าวนั้นเกาะกระแสการแพร่ระบาดดังกล่าวโดยอาศัยการดำเนินการในหลากหลายรูปแบบตั้งแต่มาตรการณ์ทางด้านการประกันสุขภาพแบบใหม่ การปรับโครงการสร้างการเก้บออมสำหรับช่วงหลังเกษียณ หรือแม้แต่การกอบโกยโอกาสทางการลงทุนซึ่งให้ผลตอบแทนที่สูงมาก รวมทั้งการลงทุนซึ่งเกี่ยวกับสกุลเงินคริปโตด้วยนั่นเอง 

ซึ่งอ้างอิงข้อมูลจากทางหน่วยงานด้านการป้องกันการหลอกลวงแห่งชาติอย่าง National Fraud Intelligence Bureau (NFIB) ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดว่ากลลวงที่เกิดขึ้นบางส่วนในโลกคริปโตนั้นอาศัยสถานการณ์ดังกล่าวในการรับบริจาค Bitcoin เพื่อนำส่งให้แก่องค์กรทางการกุศลอย่าง Centers for Disease Control and Prevention และ WHO เป็นต้น ซึ่งแม้ว่าโครงการหลอกลวงดังกล่าวนั้นจะได้รับการลงข้อมูลไว้กว่า 21 รายแล้วก็ตาม แต่ก็ได้มีผู้คนเพียงจำนวนน้อยที่ได้รับความเสียหายจากการสูญเสียสกุลเงินคริปโตให้แก่กลลวงเหล่านี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น