<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การอัดฉีดเงิน 1.5 ล้านล้านดอลลาร์ของ Fed ในตลาดจะทำให้ราคา Bitcoin กลับมาพุ่งขึ้นได้หรือไม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานจาก newsbtc กล่าวว่าตลาดการเงินในช่วงนี้อยู่ในสภาวะขาลงขั้นรุนแรงจนกระทั่งทาง NY Fed ต้องดำเนินการอัดฉีดสภาพคล่องจำนวนมากเข้าสู่ตลาดเพื่อบรรเทาความกลัวเกี่ยวกับการเข้าถึงแหล่งเงินทุนของบริษัทต่างๆ โดยมีการอัดฉีดเงินเข้าระบบกว่า 1.5 ล้านล้านดอลลาร์ซึ่งอาจส่งผลต่อราคา Bitcoin และสินทรัพย์อื่นๆ 

ดัชนีหุ้นในตลาดการเงินอย่าง Dow Jones ร่วงกว่า 10% และ S&P 500 รวมถึง Nasdaq ร่วงมากกว่า 9% ทั้งหมดทั้งมวลนี้ก็เกิดมาจากโรคแพร่ระบาดโคโรนาไวรัส

การเทขายครั้งใหญ่ไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะแต่ในตลาดการเงินแต่ยังเกิดขึ้นในตลาดทองคำและเงินอีกด้วย ส่วน Bitcoin นั้นก็อย่างที่เห็นคือร่วงอย่างฉุดไม่อยู่

ด้านของ NY Fed จะต้องเร่งดำเนินการด่วนด้วยการอัดฉีดเงินเข้าสู่ระบบการเงินมาตรการนี้ทุกคนรู้จักกันดีในชื่อของ Quantitative Easing (QE)

ด้านของนาย James Bianco ประธานของ Bianco Research ก็ได้ออกมาให้ความเห็นกับ CNN ว่าที่ Fed ทำเช่นนี้เพราะตลาดการเงินมันหยุดชะงักไปและมันไม่มีสภาพคล่องอยู่ในตลาดเลย

แล้วการอัดฉีดเงินครั้งนี้มันทำให้ราคา Bitcoin เพิ่มสูงขึ้นหรือไม่?

เนื่องจากราคา Bitcoin ค่อนข้างจะมีทิศทางไปในทำนองเดียวกับดัชนีตลาดหุ้นในช่วงนี้ซึ่งมันอาจเป็นไปได้ว่าการอัดฉีดเงินดังกล่าวของ Fed อาจเข้ามาส่งผลต่อราคา Bitcoin ก็เป็นได้

โดยในขณะนี้ราคา Bitcoin ได้กลับตัวขึ้นมาเล็กน้อยแล้วมีราคาอยู่ที่แถวๆ ระดับ 5,157 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก bitfinex

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น