<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนชื่อดัง Mike Novogratz กล่าวว่าความเชื่อมั่นใน Bitcoin (BTC) มันได้ระเหยหายไปหมดแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานนี้ราคาของ Bitcoin ได้มีการร่วงดิ่งลงรุนแรงที่สุด นับตั้งแต่เหตุการณ์เว็ปเทรด Mt. Gox ถูกแฮกและร่วงลงแตะจุดต่ำสุดรายปีที่ระดับ 5,301 ดอลลาร์ ในขณะที่นักวิเคราะห์หลายคนกำลังพยายามหาสาเหตุของการร่วงลงของราคาอยู่นั้น นาย Mike Novogratz CEO ของ Galaxy Digital ก็เชื่อมั่นว่า Bitcoin จะเป็น “เกมแห่งความมั่นใจ”

แรงกดดันของ Bitcoin 

อ้างอิงคำพูดของนาย Novogratz ที่กล่าวว่าความเชื่อมั่นทั่วโลกนั้นได้อันตรธานหายไปหมดแล้ว ตลาดหุ้นสหรัฐเพิ่งประสบความล้มเหลวที่เลวร้ายที่สุด นับตั้งแต่ช่วงปี 1987 ในขณะที่ทั่วโลกกำลังมโหภาพถึงคร่าวอวสานของโลก 

น่าเสียดายที่ Bitcoin และ cryptocurrency ไม่สามารถป้องกันความผันผวนในครั้งนี้ได้และได้รับผลกระทบหนักกว่าหุ้นเสียอีก

นาย Novogratz ได้พยายามเตือนนักลงทุนแล้วว่าการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส corona อาจเป็นเรื่องเลวร้ายอย่างยิ่งสำหรับ Bitcoin โดยก่อนหน้านี้ในวันที่ 1 มีนาคมเขาได้เตือนนักลงทุนว่าสินทรัพย์ของพวกเขามีแนวโน้มที่จะถูก liquidate ในช่วงที่มีเหตุการณ์ black swan เกิดขึ้น

Bitcoin อาจร่วงลงถึง $ 1,000 

หลังจากที่ราคาของ Bitcoin ได้ร่วงลงกว่า 40 เปอร์เซ็นต์ในวันนี้ Bitcoin ก็ยังคงหลงทางและไม่รู้ว่ามันจะเดินทางไปทางไหนต่อ ซึ่งปัจจุบันเหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งของโลกยังคงมีราคาต่ำกว่าเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ราย 200 สัปดาห์และแนวรับสนับสนุนดูเหมือนว่าจะพังทลายหายไปเกือบหมด

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้นาย Novogratz เคยได้ทำนายว่าราคา Bitcoin จะพุ่งแตะระดับ  $12,000 ภายในช่วงสิ้นปีนี้ แต่ดูเหมือนว่าเขาจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงคำทำนายของเขาซะใหม่

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้มีการรายงานไปแล้วเกี่ยวกับนักวิเคราะห์ชื่อดังนาย Peter Brandt เผยว่าราคาของ Bitcoin นั้นมีอาจจะร่วงลงถึงระดับ 1,000 ดอลลาร์ หากเราดูจากกราฟด้วยใจที่เป็นกลาง

ที่มา : u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น