<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเผยความลับชื่อดัง Edward Snowden กล่าวอยากซื้อ Bitcoin ท่ามกลางวิกฤตราคาร่วงหนัก 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันที่ 13 มีนาคม 2020 นาย Edward Snowden หนึ่งในคนที่รัฐบาลสหรัฐต้องการตัวมากที่สุดโพสต์ในทวิตเตอร์ส่วนตัวว่าตนมีความต้องการจะซื้อเหรียญ Bitcoin โดยเขาให้เหตุผลว่าราคาของ Bitcoin ที่ร่วงลงอย่างหนักนี้เกิดขึ้นจากความวิตกของนักเทรดที่มากเกินไป ความวิตกเหล่านี้เกิดขึ้นจากสภาวะไวรัสโคโรน่าหรือ COVID-19 ที่ล่าสุดได้รับการประกาศให้เป็นโรคระบาดแบบ pandemic แล้ว

นักลงทุนคาดการณ์กันว่าราคา Bitcoin ร่วงหนักแบบนี้เป็นผลมาจากสถานการณ์โลกที่กำลังพยายามจำกัดการระบาดของไวรัส COVID-19 นาย Donald Trump ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาเพิ่งออกมาประกาศห้ามการเดินทางเพื่อเป็นการรับมือไวรัส นอกจากนั้นข้อขัดแย้งเรื่องราคาน้ำมันของประเทศซาอุดิอารเบียและรัสเซียก็ยิ่งทำให้ตลาดหุ้น น้ำมัน คริปโตทั่วโลกพบวิกฤต

นอกจากจะมีชื่อเสียงจากการเปิดโปงเอกสารลับของรัฐบาลสหรัฐแล้วนาย Edward Snowden ก็เป็นที่รู้จักจากการที่เขาเคยออกมาแสดงความคิดเห็นต่อสกุลเงินดิจิตอล เมื่อปี 2018 เขาเคยออมาชื่นชมว่าสภาวะการควบคุมปริมาณเหรียญที่ออกสู่ตลาดของสกุลเงินดิจิตอลถือเป็นนวัตกรรมหลักที่ดีของคริปโต

นาย Edward Snowden ออกมาแสดงความคิดเห็นหลังจากที่ราคา Bitcoin เมื่อเช้าของวันนี้ร่วงลงไปอย่างหนักจนมันถือเป็นสถิติการร่วงที่หนักที่สุดภายในวันเดียวราคต่ำสุดของมันอยู่ที่ 3,782 ดอลลาร์ ในขณะที่ตลาดกำลังแตกตื่นกันอย่างมากก็มีกลุ่มคนที่เชื่อว่าราคา Bitcoin ในตอนนี้นั้นเป็นโอกาสดีเหมือนกับได้ซื้อของลดราคา นาย Edward Snowden กล่าวว่า:

“นานแล้วที่ผมไม่ได้มีความรู้สึกอยากซื้อ Bitcoin ตอนนี้เป็นครั้งแรกที่ผมรู้สึกแบบนั้น การร่วงลงครั้งนี้เป็นการใช้อารมณ์วิตกมากเกินไป และใช้หลักเหตุผลน้อยเกินไป”

ทันทีที่นาย Edward Snowden โพสต์ก็มีผู้ใช้ทวิตเตอร์มาแสดงความคิดเห็นมีผู้ใช้ชื่อ Zakeel Gordon โพสต์ว่า:

“ตลาดนั้นเป็นอะไรที่ไม่มีหลักเหตุผลอยู่แล้ว มันไม่เคยมี และจะไม่มีวันมี”

แต่ก็มีผู้ใช้ที่เห็นด้วยกับนาย Edward Snowden นาย Brooks Rogers กล่าวว่า: 

“ลองพยายามซื้อกระดาษชำระตอนนี้ดูสิ ต้องใช้เซิร์ฟเวอร์ VPN ของ US ด้วยนะ”

ในตอนนี้ตลาดจึงยังประกอบไปด้วยกลุ่มคนที่มองเห็นโอกาสในวิกฤต นักลงทุนหลายคนมองว่าการที่ NY Fed ต้องดำเนินการอัดฉีดสภาพคล่องจำนวนมากเข้าสู่ตลาดเพื่อบรรเทาความกลัวเกี่ยวกับการเข้าถึงแหล่งเงินทุนของบริษัทต่างๆ โดยมีการอัดฉีดเงินเข้าระบบกว่า 1.5 ล้านล้านดอลลาร์ จะทำให้ราคา Bitcoin ฟื้นตัวขึ้นมาได้ระดับหนึ่ง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น