<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 เหตุผลว่าทำไมราคา Bitcoin อาจมีการกลับตัวอย่างรุนแรงหลังร่วงลงไปกว่า 40 เปอร์เซ็นต์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เชื่อว่าทุกคนน่าจะทราบกันดีอยู่แล้วว่า 2 วันที่ผ่านมานั้น Bitcoin และโลกของคริปโตเคอเรนซี่นั้นดูจะทำผลงานได้ไม่ดีนักจากเหตุการณ์เทขายด้วยอารมณ์ตื่นกลัวต่อไวรัส Covid 19 นี้ 

ซึ่งทำให้ราคาของ Bitcoin นั้นมีการลดต่ำลงไปจากเดิมที่จุดสูงสุดเมื่อตอนวันเสาร์ที่ 9,200 ดอลลาร์ลดระดับลงมาอย่างต่อเนื่องและรุนแรงจนน่าจะให้มากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ก่อนที่จะมีการเด้งกลับไปและทำจุดต่ำสุดที่ 3,800 ดอลลาร์คาดการณ์กันว่าการลงครั้งนี้คิดเป็น 40 เปอร์เซ็นต์ได้ภายในระยะเวลาแค่ 2 วันเท่านั้น 

และอย่างที่บอกโชคดีที่ยังคงมีกระทิงเข้ามาช่วบชิวิตไว้ได้ทันและตอนนี้สถาการณ์ก็ดูจะทรงตัวไปได้ในทิศทางที่ดีขึ้นบ้างแต่ก็ยังไม่น่าไว้ว่างใจมากเท่าไหร่นัก และอยู่ในระดับ 5,000 ต้น ๆ ซึ่งนักวิเคราะห์ชั้นนำต่างเชื่อมั่นว่า Bitcoin จะมีการฟื้นตัวอย่างมากในเร็ว ๆ นี้แบบไม่ต้องสงสัย 

Filb Filb หนึ่งในนักเทรดคริปโตเคอเรนซี่ชื่อดังได้มีการออกมาบอกไว้ในช่วงประมาณไตรมาสที่ 4 ของปี 2019 ว่าปี 2020 จะเป็นปีที่ดีโดยได้โชว์กราฟและให้เหตุผลไว้ด้วยกันทั้งหมด 3 อย่าง 

ทำไม Bitcoin ถึงจะมีการกลับตัวได้ ? 

ในข้อความที่ถูกเปิดเผยผ่านทางช่อง Telegram ของ Filb Filb ได้ออกมาเปยว่า ทำไม Bitcoin ถึงจะถูกบีบขึ้นไปได้แม้จะไม่รู้ที่ราคาเท่าไหร่ แต่มันจะยังคงเป็นตลาดกระทิงอย่างแน่นอน 

1.ในระยะสั้นสำหรับ Bitcoin นั้นกราฟออกมาในรูปแบบของ Adam and Eve bottom ซึ่งนับเป็น indicator ที่ดีเพราะที่ฐานของมันกำลังก่อตัวและมีการกลับตัวจากจุดนั้นอย่างเห็นได้ชัด 

2.การระดมทุนของ BitMEX ซึ่งมันมีจำนวนที่สูงมาก ๆ จนน่าตกใจ 

3.และอย่างสุดท้ายสำหรับที่ Filb Filb ได้บอกไว้เลยก็คือจำนวนความต้องการซื้อหรือฝั่ง Bid มีอยู่มากมายและหน่าแน่นเป็นอย่างมากจึงพอจะบอกได้ว่ายังคงมีความต้องการที่จะเข้ามาถือครองคริปโตเคอเรนซี่กันอีกมากเลยทีเดียวจากตรงนี้ 

นอกจากนักวิเคราะห์แบบ  Filb Filb แล้วเรายังมีอีกคนนึงที่มอง Bitcoin ในแง่ดีแบบนี้นั้นก็คือ Nunya Bizniz ที่ตั้งข้อสังเกตว่า 

กลีงจาดที่ผ่านคืนวันอันโหดร้ายเมื่อตอนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมานั้นพวกมันยังคงอยู่เหนือเส้น SMA 200 ในรายสัปดาห์ซึ่งนี้ยังไม่นับว่าเป็นจุดที่ต่ำที่สุด และ Nunya Bizniz ยังได้บอกอีกด้วยว่าราคา 3,800 ดอลลาร์ อาจจะกลายเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสุดอีกด้วย 

แต่อันที่จริงแล้วราคาของ Bitcoin ได้ลงไปต่ำกว่าเส้น MA 200 เป็นที่เรียบร้อยแล้วแต่กราฟแท่งรายสัปดาห์ยังคงไม่เป็นและมีโอกาสที่จะกลับขึ้นเป็นขาขึ้นได้อีกครั้งแบบทันท่วงที 

นอกจากนี้นักวิเคราะห์ชื่อ Moe ยังสังเกตเห็นว่ามีแท่งเทียนของกระทิงอย่างมากที่กำลังก่อตัวขึ้นบนแผนภูมิ 3 วันของ Bitcoin: TD Sequential ซึ่งรูปแบบของแท่งเทีบย 9 แท่งนี้ดูจะเป็นสัญญาณที่ดีของการกลับตัวอีกด้วย 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น