<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ยังคงคาดว่า Bitcoin ยังมีโอกาสที่จะไปถึง 100,000 ดอลลาร์ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่เกิดการขึ้นครั้งใหญ่ในปี 2020 จนทำเอาหลาย ๆ คนต่างดีใจไปตาม ๆ กันว่าปีนี้จะต้องเป็นปีที่ดีของ Bitcoin และคริปโตเคอเรนซี่อย่างไม่ต้องสงสัย 

แต่ทว่าดูเหมือนจะมีเหตุการณ์ที่ไม่ค่อยเข้าทางเท่าไหร่นักกับสายกระทิงเพราะการเกิดโรงระบาด Covid-19 ที่ทำเอาทุกตลาดหุ้น และตลาดอื่น ๆ ทั่วโลกโดนเทขายจากบรรดานักลงทุนที่ตื่นกลัวจนไม่เหลือชิ้นดี 

ซึ่งแน่นอนว่า Bitcoin ที่ถือได้ว่าเป็นสินทรัพย์ความเสี่ยงสูงย่อมต้องถูกนักลงทุนทั้งหลายเทขายแบบรุนแรงมาก ๆ 

จนในวันที่ 12 มีนาคม 2020 ที่ผ่านมานั้นราคามีการปรับตัวลดลงเยอะเป็นอย่างมากจนเหนือความคาดหมายของทุกคนเป็นอย่างมากทำลายทุกแนวรับที่มีความเป็นไปได้แบบย่อยยับและลดลงไปมากกว่า 40 เปอร์เซ็นต์ด้วยกันจนในปัจจุบันนั้นราคาพยายามทรงตัวอยู่ที่ 5,600 ดอลลาร์ไว้ได้อย่างยากลำบาก 

ทว่าในบรรดาความยากลากบำบากทั้งหมดนี้ Plan B นักวิเคราะห์นิรนามผู้ที่สร้างโมเดล the stock-to-flow ขึ้นมาได้พยายามที่จะโน้มน้าวให้ทกคนมองว่ายังไงก็ตาม Bitcoin จะต้องสามารถกลับขึ้นไปแตะ 100,000 ดอลลาร์ได้แน่นอนและมองว่าการลงครั้งนี้มีแต่เพียงเรื่องของอารมณ์ล้วน ๆ เท่านั้น 

หากไม่เจ็บปวด ก็คงไม่เติบโต

โมเดล S2F ซึ่งพยายามอธิบายการเคลื่อนไหวของราคาในอดีตและอนาคตของ Bitcoin ขึ้นอยู่กับความต้องการของตลาด และปีนี้ดูจะควรเป็นปีที่ดีของมัน 

แต่ทว่าเขาก็ยังยืนยันเช่นกันว่ารูปแบบของ Bitcoin จะยังเกิดการขึ้นต่อไปอย่างเเน่นอนอันเนื่องมาจากว่าราคาของ Bitcoin ยังอยู่ในวงที่เขาได้วาดไว้  ซึ่งเขายังได้เตือนไว้หน่อยนึงด้วยว่าพวกเราไม่ควรคาดหวังผลตอบแทนที่สูงมากนักหากยังคงมีการเปลี่ยนแปลงของราคาที่รุนแรงแบบนี้อีก 

ณ เวลานี้ Bitcoin มีการซื้อขายที่ 5,568 ดอลลาร์ PlanB ทำนายว่าราคาของเหรียญจะอยู่เหนือระดับดังกล่าวในเดือนมีนาคมซึ่งตอนนี้ดูเหมือนว่าจะเป็นไปไม่ได้ทั้งหมดหลังจากราคาลดลงมากที่สุดของ Bitcoin ตั้งแต่ปี 2013

ในทางกลับกัน BTC ก็ดูจะออกไปจากกราคาของโมเดลไม่มากก็น้อยเมื่อปั๊มไปที่ระดับสูงสุดที่ 2019  13,777 ดอลลาร์ในปี 2019 แต่ดูเหมือนไม่มีใครสนใจเท่าไหร่นัก 

ยิ่งไปกว่านั้น PlanB ตั้งข้อสังเกตว่ามีจุดสีแดงที่เคยเกิดขึ้นในประวัติศาสตร์ในปี 2020 แต่มันก็ไม่สำคัญตราบใดที่ Bitcoin ยังคงแกว่งรอบตัวแบบนี้ต่อไป 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น