<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บิล เกตส์ ประกาศลาออกจากบอร์ดผู้บริหาร Microsoft หลังให้ทุนบริษัทด้าน Blockchain จำนวน 44.48 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อพูดถึงเศรษฐีระดับโลก หลาย ๆ คนก็คงจะรู้จักชื่อของนาย Bill Gates เจ้าพ่อวงการ IT เป็นอย่างดี ในฐานะของผู้ก่อตั้งบริษัท Microsoft และผู้สร้าง Windows

เป็นเวลากว่าหลายสิบปีแล้วที่นาย Gates ทุ่มเทชีวิตของเขาให้กับการเติบโตของ Microsoft ซึ่งในตอนนี้ เขามองว่าถึงเวลาแล้วที่จะเริ่มต้นชีวิตในบทต่อไป

ทิ้งท้าย

อ้างอิงจากประกาศอย่างเป็นทางการ นาย Bill Gates มหาเศรษฐีอันดับโลก และผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Microsoft จะลาออกจาการเป็นผู้บริหารแล้ว

ในปัจจุบัน นาย Gates มีอายุ 64 ปี ซึ่งเขาเริ่มก่อตั้งบริษัท Microsoft มาคู่กับนาย Paul Allen ตั้งแต่ปี 1975 หลังจากนั้นก็สร้างระบบปฏิบัติการชื่อดังอย่าง Windows สำหรับคอมพิวเตอร์ในปี 1985 และมันก็ยังคงเป็นระบบปฏิบัติการที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในวันนี้

หลังจากที่คลุกคลีอยู่ในวงการซอฟต์แวร์และเทคโนโลยีหลายปี พวกเขาก็ไม่ได้หยุดนิ่งที่ PC เท่านั้น แต่เริ่มขยายกิจการไปยังอุตสาหกรรมอื่น ๆ ที่มีความเกี่ยวข้องเรื่อย ๆ จนล่าสุดตอนสิ้นปี 2019 Microsfot ได้เปิดตัวโทเคน Blockchain และบริการจัดการข้อมูล ซึ่งจะเป็นเครืองมือใหม่ให้กับ Azure Service

ความสนใจใน Blockchain ของเขายังไม่จบแค่นั้น เพราะในต้นเดือนที่ผ่านมา นาย Gates เองก็พึ่งจะให้เงินกับ Crest บริการความปลอดภัยที่ใช้เทคโนโลยี Blockchain ไปจำนวน 1.4 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 44.48 ล้านบาท เพื่อที่จะช่วยผลักทันบริษัทนี้ เพราะมันจะช่วยทำให้บริการด้านการเงินเข้าถึงประชากรที่ไม่สามารถใช้บริการของธนาคารได้มากขึ้น

ในประกาศได้ระบุว่า การที่นาย Gates ตัดสินใจลาออกจากการบริหารนั้นก็เพื่อที่เขาจะได้โฟกัสเวลาทั้งหมดไปกับการกุศล และต่อกรกับปัญหาด้านสภาพอากาศของโลกเรานั่นเอง

ก่อนหน้านี้ นาย Bill Gates เองก็เคยแสดงความสนใจกับ Cryptocurrency เช่นกัน เขาได้บอกว่า ‘สกุลเงินดิจิทัลจะสามารถช่วยเหลือคนยากจนได้’

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น