<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พี่น้อง Winklevoss ผู้เคยฟ้อง Facebook สำเร็จชี้ Bitcoin จะแข็งแกร่งกว่าเดิมหากฟื้นตัวจากวิกฤตได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนึ่งในสองพี่น้องฝาแฝดชื่อดัง Tyler Winklevoss ผู้เคยฟ้องร้อง Facebook และอยู่คู่กับโลกคริปโตเคอเรนซี่มาอย่างยาวนาน ที่ได้ออกมาเผยว่ามูลค่าที่แท้จริงของ Bitcoin นั้นจะมีมากกว่านี้ในอนาคตและมันจะกลับมาแข็งแกร่งกว่าเดิมอย่างแน่นอนแบบไม่ต้องสงสัย 

Winklevoss เชื่อมั่นใน Bitcoin 

อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นนั้นเหตุการณ์ Black Swan ระดับโลกอย่างโคโรน่าไวรัสทำให้ตลาดทั่วโลกที่ไม่พ้นมี คริปโตเคอเรนซี่ที่เจอแรงเทขายจากอารมณ์ของตลาดอย่างรุนแรงที่จะกำเงินสดไว้กับตัวก่อนนั้นทำให้มูลค่าของ Bitcoin ปรับลดลงอย่างหนักจาก 10,000 ดอลลาร์ที่กำลังพักตัวอยู่ 8,000 ดอลลาร์และแนวโน้มที่ดีสำหรับปี 2020 และนักลงทุนสายกระทิงทั้งหลาย 

มาตอนนี้ราคาถูกเทขายภายในวันเดียวอย่างหนักจนลดลงไปต่ำสุดที่ 3,600 ดอลลาร์และดีดมาพักตัวอยู่เหนือระดับ 5,000 ดอลลาร์ได้ในที่สุดซึ่ง Bitcoin ก็ยังสามารถตรึงราคาไว้ที่ระดับนี้ได้แต่สุดท้ายก็ยังขึ้นอยู่กับท่าทีของสถาการณ์ไวรัสและวิธีการรับมือของบรรดาผู้เชี่ยวชาญทั้งหลายและไม่มีอะไรที่ยืนยันได้แน่ชัดว่ามันจะไม่ลงไปต่ำกว่านี้อีก

ซึ่งจุดนี้เองที่ทำให้นักวิเคราะห์บน Twitter ทั้งหลายต่างรู้สึกไม่แน่นอนและสถาการณ์แบบนี้ทำให้คาดเดาทิศทางหรือใช้การวัดทางเทคนิคเข้ามาช่วยได้ยากมาก ๆ แต่แนวโน้มส่วนใหญ่นั้นยังคงเป็นขาลงหากยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวนี้ได้ 

ทางด้านของ Tyler Winklevoss ผู้ร่วมก่อตั้งเว็บเทรดชื่อดัง Gemini มีความคิดที่แตกต่างออกไปจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ ซึ่งเขาได้เผยว่า Bitcoin ตัวมันเองนั้นผ่านความยากลำบากอะไรมาหลายต่อหลายอย่างตลอดช่วงระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งเขามองว่ามึงคงจะง่ายเกินไปถ้ามันต้องมาตายกับเรื่องอะไรแค่นี้จากประสบการณ์ที่ผ่านมา 

“ Bitcoin เกิดในปี 2008 ในช่วงหน้าที่พวกเราไม่พอใจกับสกุลเงินที่มี ตัวมันเองผ่านข้อครหามากมายว่าจะตายมานับครั้งไม่ถ้วน  และทุก ๆ ครั้งมันก็มักจะผ่านพ้นหายนะไปได้และแข็งแกร่งขึ้นทุกครั้งที่หลุดพ้นจากความตาย ทศวรรษข้างหน้าไม่อาจถูกกำหนดได้ด้วยเวลาเพียงไม่กี่วันที่เกิดนี้ได้อย่างแน่นอนครับ” 

ทั้ง 2 พี่น้อง Winklevoss เป็นผู้ที่ถือ Bitcoin มาอย่างยาวนานตลาดช่วงอายุของคริปโตเคอเรนซี่ซึ่งคาดว่าพวกเขาถือเงินไว้มากถึง 1.3 พันล้านดอลลาร์ที่เป็น Bitcoin เมื่อตอนที่มันทำจุดสูงสุดปี 2017 

โดยพวกเขาเคยซื้อตั๋วเพื่อไปตะลุยอวกาศด้วยการจ่ายเงิน 312.5 Bitcoin ให้กับ Virgin Galactic ของนาย  Richard Branson ซึ่งถือเป็นการจ่ายตั๋วไปท่องอวกาศด้วย Bitcoin ครั้งแรกและคาดว่าน่าจะเป็นครั้งที่แพงที่สุดในโลกอีกด้วย 

ไม่ได้มีแค่ความเชื่อ 

นอกจาก 2 พี่น้อง Winklevoss ท่ามกลางความตื่นตระหนกของบรรดานักลงทุนรายย่อยทั้งหลายในโลกของคริปโตเคอเรนซี่ที่ต่างเทขายกันอย่างบ้าคลั่ง แต่เมื่อวานที่ผ่านมานาย Edward Snowden ได้ออกมาเปิดเผยว่าเขาเองก็สนับสนุนเงินคริปโตเคอเรนซี่เช่นกันในสภาการณ์แบบนี้  

ซึ่งนี้ยังเป็นครั้งแรกที่เขามีความคิดที่อยากจะซื้อ Bitcoin ให้มากขึ้นอีกด้วย เพราะอย่างที่เรารู้กันดีว่า นาย Edward Snowden เป็นผู้ที่เปิดเผยเรื่องราวที่สหรัฐแอบติดตามและสอดแนมผู้คนอยู่เสมอ จนทำให้เขาต้องลี้ภัยซึ่ง Bitcoin เองมีความเป็นส่วนตัวและกระจายอำนาจทำให้เขาสนใจมันไม่น้อยเลยทีเดียว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น