<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แรปเปอร์ชื่อดัง Akon ออกมาเผย Whitepaper ของเหรียญ Cryptocurrency ของเขาเป็นครั้งแรกของโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานจาก cointelegraph เผยนักร้องชื่อดัง Akon ได้ออกมาแชร์ Whitepaper เหรียญคริปโต Akoin ของเขาเองแล้ว

โดยใน Whitepaper นี้ได้เปิดเผยว่าเหรียญ Akoin ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อผู้ประกอบการในแอฟริกาและนอกเหนือจากนั้นซึ่งโปรเจ็คนี้สร้างมาเพื่อปลดล็อกศักยภาพของแรงงานที่ใหญ่ที่สุดในโลกโดยใช้เทคโนโลยี บล็อกเชน

โดยเหรียญ Akoin นี้จะเป็น Utility Token โดยใช้ระบบ “Atomic Swaps” ระหว่างคริปโตเคอร์เรนซีและเงินเฟียตและเงินในโทรศัพท์มือถือบนเครือข่าย Akoin

ใช้เงินในมือถือไว้ซื้อของในตลาด

ด้านนักร้องและแรปเปอร์ชื่อดัง Akon ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทาง Cointelegraph เกี่ยวกับ mobile credits (ยอดเงินคงเหลือในโทรศัพท์) ที่เอามาใช้เป็นเงินในแอฟริกาด้วย โดยเขากล่าวว่า:

“เราใช้สกุลเงินหลายสกุลมากในแอฟริกาและสกุลเงินส่วนใหญ่ไม่มีความมั่นคงและไม่ค่อยน่าเชื่อถือ มันถึงจุดที่ว่าคนแอฟริกาไม่ได้ใช้สกุลเงินแล้ว โดยพวกเขาใช้จำนวนเงินคงเหลือและเวลาคงเหลือในโทรศัพท์เป็นเงินมาใช้ซื้อขายสินค้า ผลไม้หรือของต่างๆ ในตลาดแทน”

“แต่ถ้าหากอยู่นอกหมู่บ้านไปแล้วคุณจะไม่สามารถใช้ยอดเงินคงเหลือหรือเวลาคงเหลือในโทรศัพท์ไปใช้ซื้อของได้เลย เราเลยต้องการที่จะนำคอนเซ็ปนี้มาใช้และทำให้พื้นที่นอกแอฟริกาสามารถนำเงินในมือถือมาใช้ประโยชน์และซื้อขายของได้จริงๆ” 

เหรียญ Akoin นี้สามารถนำไปจ่ายค่าธรรมเนียมได้ด้วย เช่น ค่าธรรมเนียมสำหรับลิสต์แอปพลิเคชั่น, ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรม, ค่าธรรมเนียมการโฆษณาบนแพลตฟอร์มและเป็นตัวกลางแลกเปลี่ยนบนเครือข่าย

ทั้งนี้ Akoin จะเปิดตัวบนเครือข่ายของ Stellar (XLM) โดยผู้ใช้สามารถเก็บเหรียญ Akoin ไว้ได้ทั้งบน Stellar และ Akoin Wallet ส่วนด้านค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมส่วนตัวที่เกิดขึ้นบนระบบนิเวศของ Akoin นั้นจะคิดที่ 2.5%

BitMinutes เตรียมเปิดตัว DApp บนเครือข่าย Akoin

แพลตฟอร์มการชำระเงินแบบ peer-to-peer อย่าง BitMinutes ก็เตรียมเปิดตัว DApp บนเครือข่ายของ Akoin ด้วย ซึ่งทีมงานของ Akoin ก็เชื่อว่าการใช้ DApp จะช่วยตีตลาดแอฟริกาได้ นอกจากนี้แล้วใน Whitepaper กล่าวว่าเหรียญ Akoin 10% นั้นจะถูกข่ายผ่านทาง IEO ด้วย 

‘Akoincity’

สุดท้ายที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือ Akoincity ซึ่งเป็นโปรเจ็คที่จะทำในประเทศเซเนกัลและหากสำเร็จ Akon ก็เตรียมวางแผนสร้าง Akoincity ในประเทศอื่นๆ เพื่อรวมเศรษฐกิจแอฟริกาเป็นหนึ่งเดียวด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น