<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงทะลุ $5,000 อีกครั้ง หลังการปรับดอกเบี้ยของ Fed ดูเหมือนไม่เป็นผล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มันยังเป็นคำถามที่หลายคนสงสัยกันว่า หากป้อมปราการด่านสุดท้ายของ Fed เช่น การปรับลดอัตราดอกเบี้ยให้เป็นศูนย์หรือการใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) นั้นไม่สามารถทำให้เศรษฐกิจฟื้นตัวขึ้นได้ แล้ว Bitcoin จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นได้อย่างไร ? 

Fed ไม่สามารถช่วยให้ราคาของ Bitcoin เพิ่มขึ้นได้ 

ก่อนหน้านี้หลายคนเชื่อว่า Bitcoin นั้นจะกลายมาเป็นพระเอกขี่ม้าขาวช่วยเหลือผู้คนจากภาวะเศรษฐกิจถดถอย แต่อย่างไรก็ตามสถานการณ์ในปัจจุบันได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า Bitcoin นั้นล้มเหลวอย่างไม่เป็นท่าและมันก็ไม่มีความแตกต่างจากหุ้นแบบดั้งเดิมเลยแม้แต่น้อย

ราคา Bitcoin ได้ดีดตัวขึ้นแตะระดับ $ 5,900 ในช่วงเช้าของวันนี้ หลังจากประนาธิบดีโดนัล ทรัมป์ได้ประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงเหลือ 0-0.25% แต่รอยยิ้มของนักลงทุนโผล่ขึ้นมาเพียงชั่วครู่เท่านั้น ก่อนที่ราคาจะร่วงลงกว่า 15 เปอร์เซ็นต์สู่ระดับ $ 4,810 ในช่วงเวลาต่อมา

CME Group

นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดัง Alex Krüger สังเกตเห็นว่า Bitcoin ได้เกิดการกลับตัวขึ้นทันที หลังจากที่ตลาดฟิวเจอร์สของ CME Group เริ่มมีการซื้อขาย 

อย่างไรก็ตามมันเป็นไปได้ยากที่การซื้อขายของ CME จะส่งผลกระทบต่อตลาดคริปโตในเชิงบวก นอกเหนือจากเรื่องของช่องว่างระหว่างราคาในการซื้อขาย (Gap) รายสัปดาห์ที่มีแนวโน้มจะถูกเติมเต็มอย่างน่าอัศจรรย์ 

ยิ่งไปกว่านั้นในปี 2017 ราคา Bitcoin ก็ได้ร่วงลงทันที หลังจากที่ CME ได้เปิดตัว Bitcoin futures ไปเมื่อเดือนธันวาคม

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ $ 4,877 โดยมีมูลค่าร่วงลดลงกว่า 6.57% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coin360

ที่มา : u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น