<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาดคริปโตเริ่มเสถียรเมื่อ Fed ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยลงเกือบศูนย์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ทาง Fed ลดอัตราดอกเบี้ยลงเหลือ 0.25 ทำให้เกิดประเด็นถกเถียงกันขึ้นมากในสังคมแต่ที่น่าสังเกตคือหลังจาก Fed ประกาศดังกล่าวสภาพตลาดคริปโตกลับเริ่มเสถียร

ทาง Fed ได้ประกาศลดอัตราดอกเบี้ย Fed Fund Rate ลงเหลือ 0% ถึง 0.25% จากเดิมที่อยู่ระดับ 1.00 ถึง 1.25% และนอกจากนี้ยังได้อัดฉีดเงินเข้าระบบด้วยการเข้าซื้อพันธบัตรและ Morgage-backed Securities (MBS) ด้วยเงิน $700B ซึ่งหลังจากประกาศเช่นนี้ออกมาตลาดคริปโตก็ร่วงเล็กน้อยและค่อนข้างเสถียร

ด้านนาย Anthony Pompliano ผู้ก่อตั้งของ Morgan Creek Founder ก็ได้ออกมากล่าวกับทาง Decrypt ผ่านอีเมลถึงประเด็นนี้ด้วยว่า:

“ผมจะไม่ตัดสินอะไรเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของราคาในระยะสั้นๆ นี้แต่ผมคิดว่าการกระทำของ Fed นั้นมองได้ 2 แง่ (a) ไร้ประสิทธิภาพและ (b) ส่งผลให้ราคา Bitcoin อยู่ในโซน Bullish ในระยะยาว”

ด้านของนาย Jerome Powell ประธานของ Fed ก็ได้ออกมากล่าวโดยแปลได้ว่า:

“เราจะลดอัตราดอกเบี้ยที่ระดับนี้ต่อไปจนกว่าเราจะมั่นใจว่าเศรษฐกิจเริ่มกลับมาอยู่ในทิศทางที่จะทำให้บรรลุวัตถุประสงค์ที่เราตั้งไว้ทั้งในแง่ของ maximum employment (การจ้างงานสูงสุด) และ price stability (ความเสถียรทางราคา)”

อย่างไรก็ตามหลังจากที่มีประกาศเช่นนั้นออกมาก็ทำให้ตลาดหุ้นฟิวเจอร์ร่วงลงมาเล็กน้อยเมื่อประมาณวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งก็ได้มีคนออกมาแสดงความคิดเห็นทางทวิตเตอร์มากมายเกี่ยวกับประเด็นนี้

“มันยังทำได้ไม่ดีนักท่ามกลางสถานการณ์ที่ผู้คนกลัวเช่นนี้ เรากำลังจะเห็นมาตรการฉีดเงินเฟ้อเข้าระบบอีกเยอะมากโดยให้เหตุผลว่าปกป้องไม่ให้โลกจากล่มสลาย ไม่ใช่ว่าธนาคารกลางผิด แต่มันจะมีผลตามมา #BTC เหมาะสมกว่า”

“$10,000 สัปดาห์หน้า”

“Fed ลดอัตรดอกเบี้ยลงเหลือ 0% แล้วสภาพตลาดเป็นยังไง? Es -4% น้ำมัน -10%”

ที่มา : decrypt

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น