<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Toyota ประกาศเปิดตัวห้องแล็บ Blockchain หลังซุ่มวิจัยมาถึง 11 เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เทคโนโลยีบล็อกเชนได้ถูกนำไปใช้กับบริษัทยักษ์ใหญ่อีกรายหนึ่งแล้วและครั้งนี้เป็นอุตสาหกรรมรถยนต์อย่างโตโยต้านั่นเอง

อ้างอิงจากประกาศในวันที่ 16 มี.ค. 2020 จากทาง Global Toyota กล่าวว่า Toyota Motor Corporation (Toyota) และ Toyota Financial Services Corporation ได้สร้าง Toyota Blockchain Lab ในช่วงเดือนเมษายนปี 2019 เพื่อทดลองใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนรวมไปถึงดูว่าเทคโนโลยีนี้สามารถนำไปใช้อะไรได้บ้างผ่านการทดลอง

จากประกาศยังกล่าวอีกด้วยว่าการสร้างแล็บทดลองเทคโนโลยีบล็อกเชนเช่นนี้เนื่องจากทางโตโยต้าต้องการที่จะเป็น “Mobility Company” บริษัทที่ให้บริการหลากหลายเมื่อเป็นเรื่องของการขนส่งมันจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะสร้างสิ่งแวดล้อมที่ลูกค้าสามารถใช้งานผลิตภัณฑ์และบริการหรือธุรกิจอื่นๆ ที่ทำให้พวกเขาสามารถติดต่อกันได้อย่างเปิดเผยภายใต้ความปลอดภัย ดังนั้นแล้วทางบริษัทจึงได้นำบล็อกเชนมาใช้กับการเก็บข้อมูล แชร์ข้อมูลระหว่างกัน

โดยบล็อกเชนนี้จะนำมาใช้กับลูกค้าในเรื่องของการแชร์ ID ส่วนตัวและการทำสัญญาดิจิทัลเพื่อปรับปรุงการจัดการข้อมูลส่วนบุคคล, นำมาใช้กับ Supply Chain เพื่อปรัปบรุงประสิทธิภาพของการบันทึกและติดตามสินค้าด้วยและในอนาคตทาง Toyota Blockchain Lab ก็วางแผนที่จะร่วมมือกับบริษัทอื่นๆ ด้วย

บริษัทรถยนต์ยักษ์ใหญ่อย่างโตโยต้าก็เห็นประโยชน์จากเทคโนโลยีบล็อกเชนและได้นำมันมาใช้งานซึ่งถือเป็นตัวพิสูจน์คุณค่าของเทคโนโลยีได้ดีมากเลยทีเดียว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น