<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผย การขุด Bitcoin นั้นไม่กำไรอีกต่อไปแล้ว จะส่งผลอย่างไรต่อราคา?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานจาก newsbtc เผยหลังจากที่ราคาร่วงอย่างรุนแรงจากจุดสูงสุดที่ $10,500 มาสู่จุดต่ำสุดที่ $3,500 ก่อนที่จะเผชิญกับแรงซื้อทำให้ราคาพุ่งขึ้นมาที่ระดับ 5,000 ดอลลาร์ได้ก็มีข้อมูลออกมาชี้ว่าตอนนี้นักขุด Bitcoin ไม่ได้กำไรแล้ว

การเทขายที่เกิดขึ้นทำให้นักขุดสูญเสียกำไรไปแล้วก็ทำให้อัตราแรงขุดมันลดลงซึ่งมันอาจส่งผลต่อราคา Bitcoin ในระยะสั้นๆ นี้ได้

ค่าอัตราแรงขุดลดลง

แม้ว่าโดยส่วนใหญ่แล้วการขุดจะทำกำไรได้หรือไม่มันจะขึ้นอยู่กับค่าไฟฟ้าที่คุณจ่ายแต่หลังจากที่มีการเทขาย Bitcoin ครั้งใหญ่ที่ผ่านมาเมื่อเร็วๆ นี้ก็ทำให้นักขุดนั้นขาดทุนไปด้วย

นักขุดหลายย่อยหลายคนต้องจำใจถอดปลั๊กเลิกขุดไปทำให้ค่าอัตราแรงขุดร่วง ด้าน Glassnode แพลตฟอร์มการวิเคราะห์ก็ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้โดยคาดว่าค่าอัตราแรงขุดที่ร่วงลดลงอาจส่งผลให้ราคา Bitcoin ร่วง

ส่งผลต่อราคา Bitcoin อย่างไร?

นักขุดต้องเริ่มทำการขาย Bitcoin ที่ตนได้รับมาเพื่อเอามาโปะค่าดำเนินการที่ตนขาดทุนไปและเมื่อราคา Bitcoin ลดลงต่ำกว่าต้นทุนการขุด นักขุดก็จะเริ่มขาย Bitcoin แต่ก็เป็นการขายจำนวนน้อยๆ เท่านั้นเพื่อให้ตนทำการขุดได้ต่อซึ่งก็ช่วยบรรเทาแรงเทขายที่เกิดขึ้น 

วิธีนี้จะช่วยให้ผู้ซื้อคริปโตง่ายขึ้นและชะลอแรงขายของคริปโตรวมถึงยังกระตุ้นให้นักขุดทำการสะสม BTC ต่อไปให้มากที่สุดเพื่อให้พวกเขาเอามันไปขายภายหลังเพื่อให้ได้กำไรมากกว่านี้

อย่างไรก็ตามจากบทความกล่าวว่าแม้ราคา Bitcoin อาจจะลดลงอีกจากระดับราคาปัจจุบันแต่มันก็ไม่น่าเป็นไปได้ที่มันจะร่วงอยู่ในระดับต่ำเกินไปเป็นเวลานานเนื่องจากนักขุดก็เริ่มขาย Bitcoin น้อยลงแล้วเราอาจจะได้เห็นโมเมนตัมขาขึ้นอีกไม่นาน

ที่มา : newsbtc

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น