<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ Cryptocurrency ตัวนี้ราคาพุ่งอย่างรุนแรงกว่า 200%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2020 Steem เหรียญสกุลเงินดิจิตอลขนาดเล็กสามารถสร้างผลกำไรให้นักเทรดได้ภายในวันเดียวกว่า 200 เปอร์เซ็น ทำให้ตลาดสกุลเงินดิจิตอลต่างพากันตกใจและพยายามหาคำตอบให้กับปรากฎการณ์ครั้งใหญ่นี้

เหรียญ Steem สามารถขึ้นจาก 0.124 ดอลลาร์ไปสู่ 0.412 ดอลลาร์ได้ภายในเมื่อวานวันเดียวก่อนที่มันจะย่อตัวลงมาที่ระดับ 0.354 ดอลลาร์ เมื่อคิดคำนวณเป็นเปอร์เซ็นแล้วมันขึ้นมาสูงสุดมากกว่า 232 เปอร์เซ็น ซึ่งทำให้ Steem ก้าวขึ้นมาเป็นเหรียญสกุลเงินดิจิตอลที่ครองพื้นที่ตลาดอันดับที่ 40 จากตอนแรกที่มันอยู่ที่อันดับ 79

นอกจากมูลค่าที่เพิ่มขึ้นแล้วค่าเทรดวอลุ่มของเหรียญ Steem ก็พุ่งขึ้นมากเช่นกัน มันมีค่าเพิ่มขึ้นกว่า 100 เท่าเมื่อวอลุ่ม 1 ล้านดอลลาร์เพิ่มเป็น 140 ล้านดอลลาร์เลยทีเดียว ค่าโวอลุ่มนี้ทำลายสถิติของเหรียญที่ทำไว้ในปี 2018

นักเทรดต่างคาดการณ์กันว่าการที่ราคาเหรียญ Steem พุ่งขึ้นสูงขนาดนี้ได้ก็เป็นเพราะว่านาย Justin Sun ซีอีโอของ Tran เพิ่งเข้าซื้อบริษัท Steemit Inc. บริษัทที่ทำเกี่ยวกับแพลตฟอร์มบล็อกกิ้ง การซื้อบริษัทครั้งนี้ทำให้นาย Justin Sun ได้รับเหรียญ Steem จำนวนมหาศาล ทำให้ราคาของเหรียญ Steem จึงพุ่งสูงขึ้นมากทั้งๆ ที่มันเป็นเหรียญที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อพัฒนาระบบ Steemit เท่านั้น

ในตอนแรกนักเทรดต่างพยายามหยุดยั้งไม่ให้มีการซื้อขายเหรียญ Steem ของนาย Justin Sun แต่นาย Justin Sun ก็สามารถติดต่อขายเหรียญของตนในเว็บเทรดบางเว็บได้

เพิ่งมีรายงานว่าชุมชนของเหรียญ Steem มีแผนจะสร้างระบบบล็อคเชนที่มีความคล้ายกับ Steem ขึ้นมาใหม่เพื่อแข่งกับ Steem ซึ่งมีคนให้ความสนใจมาก ต้องรอดูกันต่อไปมันจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น