<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วง 1,000 ดอลลาร์ หลังตลาดหุ้นดิ่งเหว แต่ก็ยังมีแรงซื้อมารองรับ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากการร่วงลงในราคาของ Bitcoin อย่างต่อเนื่องในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ดูเหมือนว่าการไหลลงของมันจะไม่จบเพียงเท่านี้ เพราะราคาของมันก็เพิ่งจะลดลงอย่างว่องไวอีกแล้ว

ในช่วงไม่กี่ชั่วโมงก่อนที่ Wall Street จะปิด ราคาของ Bitcoin (BTC) ก็ร่วงลงอย่างว่องไวจาก 6,670 ดออลาร์ ลงไปต่ำกว่าระดับ 6,000 ดอลลาร์ซึ่งเป็นแนวรับที่สำคัญแล้ว เหลือเพียง 5,670 ดอลลาร์เท่านั้น จนทำให้นักลงทุนคริปโตมากมายต่างหวาดวิตกกันหมด

ถึงแม้การเทขายจะหนักหน่วง แต่ดูเหมือนในตลาดจะยังมีนักลงทุนคอยทยอยซื้ออยู่เรื่อย ๆ เพราะหลังจากที่ลงไประดับ 5,700 ดอลลาร์ไม่นาน ราคาของมันก็ไต่กลับมาอยู่ในราคา 6,200 ดอลลาร์ได้สำเร็จ

หลังจากที่ราคา Bitcoin ดิ่งลงเหวเหลือเพียง 3,775 ดอลลาร์ มูบค่าของมันก็ฟื้นตัวอย่างว่องไวเหมือนกันที่นักวิเคราะห์หลาย ๆ คนชี้กัน เพราะมีแนวรับมากมายคอยสนับสนุนอยู่

ที่น่าสนใจคือ ในตอนที่ราคา Bitcoin ร่วงลง 1,000 ดอลลาร์เหลือ 5,670 ดอลลาร์นั้น RSI ใน Timegrame 4 ชั่วโมงของมันยังคงชี้ว่าเป็นขาขึ้นอยู่ โดยมีค่าอยู่ที่ 62

แต่ในส่วนของ MACD นั้น ก็เริ่มจะโค้งลงมาจากพื้นที่ของ Overbought แล้ว แต่โมเมนตัมจากกราฟยังมีอยู่ต่อเนื่อง และปริมาณการเข้าซื้อก็พอ ๆ กับการเทขายเลย

ถ้าหากราคาของ Bitcoin ในตอนนี้สามารถป้องกันระดับ 6,400 ดอลลาร์ไว้ได้ มันก็จะถือว่าเป็นชัยชนะอันสวยงามของ Bitcoin เลย

ตอนนี้ต้องสังเกตอะไร?

ในช่วง 4 ถึง 6 ชั่วโมงต่อไป นักเทรดควรจะเฝ้าจับตาปริมาณการเทรดใน Timeframe เล็ก ๆ เอาไว้ให้ดี และคอยดูด้วยว่า RIS ลงไปต่ำกว่าเส้นเทรนด์ไลน์ใน Timeframe 4 ชั่วโมงหรือไม่

นอกจากนี้ มันยังมีแท่งเทียน Dragonfly Doji เกิดขึ้นในกราฟ Timeframe 4 ชั่วโมงด้วย ซึ่งก็ชี้ให้เห็นว่ากระทิงเอาชนะแรงเทขายได้จนทำให้เกิดการกลับตัวของราคา ซึ่งก็เป็นไปได้ว่าจะมีการกลับตัวของเทรนด์ในระยะสั้นเร็ว ๆ นี้ เพราะทั้ง MACD, RSI และปริมาณการเทรดต่างก็สนับสนุนทิศทางขาขึ้น

อ้างอิงจาก CoinMarketCap ในขณะที่รายงานอยู่นี้ Bitcoin มีมูลค่าอยู่ที่ 6,238 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 3.30 เปอร์เซ็นต์ และมีปริมาณการเทรดโดยรวมอยู่ที่ 54,562 ล้านดอลลาร์ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา Bitcoin มีมูลค่าโดยรวมที่ 114,038 ล้านดอลลาร์

สำหรับภาพรวมในระยะสั้น อาจมีการกลับเทรนด์ในเร็ว ๆ นี้ นักเทรดควรจะเข้าซื้อในแนวรับระดับ 5,450 ดอลลาร์ เพราะจะมีการเด้งของราคา แต่ก็ต้องดูปริมาณการเทรดควบคู่ไปด้วยว่ามากพอหรือไม่

อย่าไงรก็ตาม เมื่อมันทะยานกลับตัวขึ้นไปแล้ว ก็มีความเป็นไปได้สูงที่มันจะร่วงลงมาทดสอบแนวรับที่สำคัญอยู่ดี นักลงทุนที่ดีก็ควรเตรียมการณ์ไว้ทุกสถานการณ์ให้พร้อม เพราะอาจมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นได้ และอย่าลืมว่า ควรเทรดด้วยเงินเย็นเสมอ ไม่งั้นจะทำให้ใช้อารมณ์ในการเทรดได้ จนทำให้เสียระบบไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น