<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โวลลุ่มการซื้อขาย Bitcoin บน Coinbase พุ่งแตะ 6 หมื่นล้านบาทท่ามกลางวิกฤตตลาดโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การเคลื่อนไหวของราคาที่ผันผวนอย่างรุนแรงเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ดูเหมือนว่าจะทำให้วอลุ่มการซื้อบนเว็ปเทรดคริปโต Coinbase ขายพุ่งสูงขึ้นทำลายสถิติเดิมอีกครั้ง

เมื่อช่วงวันพฤหัสบดีและวันศุกร์ที่ผ่านมา ราคาของคริปโตเคอเรนซี่เบอร์หนึ่งของโลกได้ร่วงลดลงจากระดับ 7,500 ดอลลาร์สู่ระดับต่ำสุดที่ระดับ 4,121 ดอลลาร์ แต่ในขณะเดียวกันปรากฏว่าวอลุ่มการซื้อขายบนเว็ปเทรดคริปโต Coinbase กลับมีวอลุ่มซื้อขายเพิ่มขึ้นพุ่งแตะ 6 หมื่นล้านบาท ท่ามกลางวิกฤตของตลาดโลก

นาย Brian Armstrong CEO ของ Coinbase กล่าวว่า บริษัทได้มีการเตรียมการและอัพเดตฟีเจอร์ใหม่ ๆ มานานหลายเดือนแล้ว ซึ่งนั่นส่งผลทำให้แพลตฟอร์มมีความยืดหยุ่นและรองรับกิจกรรมของตลาดได้เพิ่มมากขึ้น

“ ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมาเราได้ลงทุนอย่างหนักเพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือและเพิ่มขีดความสามารถในระบบของเรา ซึ่งรวมถึงการเพิ่มความซ้ำซ้อน , ปริมาณงานของเว็ปเทรด , ผลิตภัณฑ์หลัก , การปรับปรุงกระบวนการภายในและการตอบสนองเมื่อพบสิ่งที่ผิดปกติของระบบ การทำงานอย่างหนักนี้ได้ช่วยสร้างความเสถียรภาพให้กับเราในช่วงสัปดาห์หลายที่ผ่านมา ในขณะที่แพลตฟอร์มจำนวนมากทั้งในคริปโตและตลาดหุ้นแบบดั้งเดิมได้รับผลกระทบจากวอลุ่มที่เพิ่มขึ้นเหล่านั้น เราได้มีการบันทึกสถิติวอลุ่มการใช้งานที่พุ่งแตะจุดสูงสุดใหม่ที่สูงกว่ายอดเดิมก่อนหน้านี้ถึง 50%”

ก่อนหน้านี้ทางเว็ปเทรด Coinbase เพิ่งได้เปิดตัว “การทำธุรกรรม Bitcoin เป็นกลุ่ม” เพื่อลดธุรกรรมในเครือข่ายบล็อกเชนให้น้อยลง โดยเมื่อผู้ใช้โอนเงินด้วย BTC ทาง Coinbase จะทำการเก็บรวบรวมธุรกรรมที่คล้าย ๆ กันไว้เป็นกลุ่ม ก่อนที่จะส่งไปยังเครือข่ายบล็อกเชนในคร่าวเดียว

การทำธุรกรรมแบบกลุ่มนี้จะช่วยลดความแออัดของเครือข่ายและลดพื้นที่การใช้งานในแต่ละบล็อกให้น้อยลงอย่างมากเมื่อเทียบกับการทำธุรกรรมแบบทีละรายการก่อนหน้านี้ 

ดังนั้นด้วยฟีเจอร์ใหม่นี้จะทำให้ Coinbase มีศักยภาพในการช่วยเหลือผู้ใช้ประหยัดเงินค่าธรรมเนียมได้มากขึ้นถึง 50% เลยทีเดียว

ที่มา : dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น