<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

MoneyGram เปิดเผยว่าได้เทขาย XRP ไปแล้วกว่า 330 ล้านบาท นับตั้งแต่เริ่มเป็นหุ้นส่วนกับ Ripple

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

MoneyGram เปิดเผยว่าบริษัทได้ขายโทเค็น XRP ไปแล้วกว่า 11.3 ล้านเหรียญหรือมูลค่าประมาณ 330 ล้านบาท ที่ได้รับมาจาก Ripple ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงทางการค้ากับ MoneyGram 

ในการยื่นเอกสารต่อ SEC ล่าสุด MoneyGram กล่าวว่า บริษัทได้รับเหรียญ XRP เป็นค่าตอบแทนสำหรับการใช้แพลตฟอร์ม On-Demand Liquidity (ODL) ของ Ripple เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการชำระเงินข้ามพรมแดนของผู้ใช้งาน

“บริษัทได้รับ XRP จาก Ripple เป็นค่าตอบแทนสำหรับการพัฒนาและนำสภาพคล่องเข้าสู่ตลาดการแลกเปลี่ยนต่างประเทศที่อำนวยความสะดวกโดยการใช้แพลตฟอร์ม On-Demand Liquidity (ODL)และจัดหากิจกรรมการซื้อขายในระดับที่เชื่อถือได้”

แพลตฟอร์ม ODL ของ Ripple เป็นการชำระเงินแบบเรียลไทม์ โดยทำการแปลงสกุลเงินของผู้โอนไปเป็นสินทรัพย์ XRP เพื่อส่งข้ามพรมแดนแล้วแปลงกลับเป็นเงิน เฟียตเมื่อถึงปลายทาง

อ้างอิงจากโฆษก MoneyGram ที่เปิดเผยว่า บริษัทได้ทำการเทขายเหรียญ XRP ทั้งหมดทันทีที่ได้รับมาจาก Ripple

“MoneyGram ได้รับเหรียญ XRP มูลค่ากว่า 11.3 ล้านดอลลาร์จาก Ripple ในการจูงใจเมื่อปีที่แล้ว แต่พวกเขาก็ขายสินทรัพย์ดิจิทัลเหล่านั้นทันที หลังจากที่พวกเขาได้รับมัน” โฆษก MoneyGram กล่าว

https://twitter.com/TheBlock__/status/1239610468215463938

Ripple ได้มีการประกาศไปเมื่อวันที่ 17 มิถุนายนแล้วว่าพวกเขาได้เข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับทาง MoneyGram เพื่อร่วมมือกันพัฒนาระบบการชำระเงินข้ามพรมแดนและการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ โดย Ripple ได้ทุ่มลงทุนเงินกว่า 600 ล้านบาทให้กับทาง MoneyGram

นอกจากนั้นแล้วทาง MoneyGram ยังกล่าวอีกด้วยว่า ปัจจุบันบริษัทได้ใช้ XRP ในการโอนเงินข้ามพรมแดนระหว่างสหรัฐอเมริกาและเม็กซิโกคิดเป็นจำนวนกว่า 10% ของวอลุ่มในการทำธุรกรรมทั้งหมดอีกด้วย

ที่มา : dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น