<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญเผยราคา Bitcoin ต้องไม่ร่วงต่ำกว่าระดับนี้ มิเช่นนั้นจะเกิดแรงเทขายอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อย่างที่เราทราบกันดีว่าเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาจากเหตุการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิดนั้นก็คือไวรัส Covid-19 ที่ทำเอาบรรดานักลงทุนทั้งหลายตอนเทขายทุกตลาดนับตั้งแต่ หุ้น ทอง และแน่นอนสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูงแบบคริปโตเคอเรนซี่ที่ไม่มีแม้แต่ Circuit Breaker ให้ได้พักหายใจหายขอแบบของตลาดหุ้น

มีการเทขายอย่างมากมายจนระดับราคาลดลงไปอย่างมากจนพวกเราได้เห็นตัวเลขหลัก 3 พันดอลลาร์อยู่ชั่วแวบนึงก่อนที่จะมีการกลับตัวได้ขึ้นมาอยู่ในระดับ 5,000 ดอลลาร์และพักตัวอยู่หลายวันก่อนที่จะมีการปรับตัวขึ้นให้บรรดานักเทรดได้ใจชื่นกันขึ้นมาหน่อยบ้างแต่ก็ยังจัดว่าอยู่ในสถาการณ์ที่สุ่มเสี่ยงเป็นอย่างมากและเกิดคำถามว่าหลังจากนี้ Bitcoin จะเป็นอย่างไรต่อไป มันสามารถกลับมาได้หรือจะถูกเทขายลงไป ? 

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานั้น Bitcoin อยู่ในระดับที่ 6,000 ดอลลาร์ก่อนจะมีความพยายามที่จะทดสอบระดับ 6,900 ดอลลาร์เพื่อการคงเทรนด์ขาขึ้นอีกครั้งจากที่เสียแนวโน้มมาตลอดทว่าเมื่อไต่ขึ้นไปถึงนั้นกลับโดนเทขายอย่างล้นหลามจนต้องกลับมาพักตัวอยู่ที่ระดับ 6,000 ดอลลาร์อีกครั้ง 

แน่นอนว่านักวิเคราะห์ชั้นนำคนนึงได้สังเกตเห็นถึง Bitcoin นั้นกำลังอยู่ในช่วงคาบเกี่ยวระหว่างความเป็นกับความตายที่จะสามารถชี้ชะตาของมันได้ในอีกไม่กี่อาทิตย์ข้างหน้านี้ 

Bitcoin กำลังสู้เพื่อชิงโมเมนตั้มขาขึ้นกลับมา 

ณ ขณะที่เขียนนั้นราคาที่ทำการซื้อขายของ Bitcoin นั้นอยู่ที่ 6,190 ดอลลาร์ลดลงไปจากจุดสูงสุด 6 เปอร์เซ็นต์ และขึ้นไปจุดสูงสุดที่ 6,900 ดอลลาร์ซึ่งเป็นจุดพีคของวันมาแล้ว 

ซึ่งหลังจากการถูกปฏิเสธนี้ Bitcoin ได้เข้าสู่สิ่งที่ดูเหมือนจะเป็นอีกขั้นตอนการสะสมพลังระดับราคาของมันอีกครั้ง และดูเหมือนที่จะพยายามกลับขึ้นไปอีกครั้ง แต่ก็สามารถมองในมุมกลับกันที่จะลงต่อไปได้เช่นกัน 

George นักวิเคราะห์ cryptocurrency ชื่อดังบน Twitter ได้อธิบายในทวีตล่าสุดว่าเขาโดยเชื่อว่า Bitcoin อยู่ในตำแหน่งที่มองเห็นการปรับลดระดับได้อย่างมีนัยสำคัญในช่วงระยะสั้น ผ่านการนำเสนอแผนภูมิกราฟ และมีเป้าหมายภายการลงครั้งนี้อยู่ที่  4,000 ดอลลาร์ 

https://twitter.com/George1Trader/status/1241327062574608386?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1241327062574608386&ref_url=https%3A%2F%2Fwww.newsbtc.com%2F2020%2F03%2F21%2Fthis-make-or-break-level-must-be-defended-or-bitcoin-could-see-a-nasty-selloff%2F

อีกหนึ่งเสียงที่บอกว่าถ้าหากสายกระทิงทั้งหลายไม่สามารถปกป้องที่แนวรับสำคัญไว้ได้ก็เตรียมบอกลาแนวโน้มขาขึ้นได้เลย 

เขาคนนั้นก็คือ TraderXO นักวิเคราะห์ cryptocurrency ชื่อดังบน Twitter ที่ได้ออกมาทวิตล่าสุดว่า ตัวเขาเองเชื่อว่าระดับ 5,700 – 5,800 ดอลลาร์เป็นแนวรับที่สำคัญของ Bitcoin ที่ต้องปกป้องไว้ให้ได้มากที่สุด แม้ว่าตอนนี้เขาจะมองว่าเป็นขาลงในระยะสั้นเช่นเดียวกันด้วย

“ BTC – ชาร์ตวันหยุดสุดสัปดาห์ 57-58 เป็นระดับที่มี 2 รูปแบบคือปกป้องได้ก็จะยังคงแนวโน้มขาขึ้น แต่ถ้า Break ลงไปละก็เทรนด์ได้กลับแล้วแน่นอน และเมื่อผมมองดูแล้วค่อนข้างจะมีแนวโน้มไปในทางของขาลงซะมากกว่า ส่วนการกลับตัวนั้นอาจจะต้องใช้เวลาอีกสักหน่อย ” เขาอธิบาย

หากกระทิงไม่สามารถปกป้องระดับนี้ได้ในอีกไม่กี่วันข้างหน้าก็เป็นไปได้ว่าการหยุดพักต่ำกว่านั้นจะกระตุ้นการเทขายอย่างรุนแรงซึ่งนำไปสู่การลดลงอย่างมีนัยสำคัญแน่นอน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น