<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin อาจเป็นสินทรัพย์เดียวบนโลกที่ยังเหลือให้เทรดอยู่ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานจาก beincrypto กล่าวว่ามันมีโอกาสสูงที่ตลาดหุ้นหลายแห่งทั่วโลกอาจปิดตัวลงเนื่องจากการระบาดครั้งใหญ่ของโควิด-19 ทำให้ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า Bitcoin และตลาดคริปโตอาจกลายเป็นตลาดสุดท้ายที่มีคนเทรดอยู่

เนื่องจากว่าตลาดสกุลเงินดิจิตอลไม่เคยหลับ หากคุณเป็นนักเทรดคริปโตนี่เป็นคุณสมบัติที่แตกต่างจากตลาดการเงินอื่น ๆ หมายความว่าไม่ว่าตลาดการเงินจะปิดตัวลงหรือไม่เพราะผลกระทบของโควิด-19 แต่ตลาดคริปโตเคอร์เรนซีและ Bitcoin อาจไม่ได้รับผลกระทบและอาจเป็นหนึ่งในตลาดการเงินเพียงไม่กี่แห่งที่ยังคงมีการซื้อขายกันอยู่

ตลาดการเงินแบบดั้งเดิมสามารถปิดตัวลงได้ไหม?

สื่อข่าวทั่วโลกรายงานว่าอาจมีการปิดตลาดหุ้น ตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กกำลังวางแผนที่จะเปลี่ยนไปให้บริการซื้อขายทางอิเล็กทรอนิกส์ทั้งหมดส่วนประเทศอื่น ๆ กำลังพิจารณาเรื่องนี้อยู่ อย่างไรก็ตามมันมีความเสี่ยงอย่างในฟิลิปปินส์ก็มีการปิดตัวของตลาดหลักทรัพย์แห่งชาติทำให้ Philippine Stock Exchange Index ร่วงลดลง -24% ในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา [The Straits Times]

สถานการณ์อาจแย่ลงหากตลาดหุ้นยังคงตกทั่วโลกซึ่งมันเป็นอะไรที่น่าตกใจ อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะมีการปิดตัวของตลาดหุ้นจำนวนมากทั่วโลกแต่ตลาดคริปโตเคอร์เรนซีจะยังคงอยู่ต่อเพราะมันไม่เคยหลับใหล

นาย Dan Hedl ก็เชื่อเช่นนั้นโดยเขาได้ออกมาโพสต์ทวิตเตอร์ว่าในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า Bitcoin จะเป็นหนึ่งในไม่กี่สินทรัพย์ที่คนยังเทรดอยู่

ตลาดคริปโตเปิดตลอด 24 ชั่วโมง

ตลาดหุ้นอาจถูกสั่งปิดแต่ตลาดคริปโตไม่เป็นเช่นนั้นเพราะฉะนั้นในช่วงสถานการณ์เช่นนี้อาจทำให้คนหันมาสนใจเทรด Bitcoin หรือคริปโตอื่นๆ มากยิ่งขึ้นได้

ที่มา : beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น