<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย เว็บเทรด Bitcoin ที่ติดค้างเงินเจ้าหนี้ Mt. Gox เตรียมขายเพิ่มคริปโตเพื่อมาชำระหนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันที่ 25 มีนาคม 2020 มีการรายงานว่านาย Nobuaki Kobayashi ทนายและผู้จัดการทรัพย์สินของอดีตเว็บเทรดดิ้งแพลตฟอร์มชื่อดังอย่าง Mt. Gox มีความประสงค์ที่จะเทขายเหรียญสกุลเงินดิจิตอลอื่นๆ ที่ไม่ใช่ Bitcoin และ Bitcoin Cash ซึ่งข้อมูลดังกล่าวนี้ได้รับการยืนยันมาจากร่างแผนการชดเชยเงินให้แก่อดีตลูกค้าผู้ได้รับความเสียหายทุกคนของ Mt. Gox ที่ต้องปิดตัวไปตั้งแต่ปี 2014 เพราะโดนแฮ็คครั้งใหญ่ 

ในปี 2014 Mt. Gox ยื่นล้มละลายหลังจากที่มันโดนแฮ็คครั้งประวัติศาสตร์ สูญเสีย Bitcoin ไปกว่า 850,000 เหรียญ แต่มีการค้นพบ Bitcoin 200,000 เหรียญในบัญชีเก่าของเว็บในเวลาต่อมา ต่อมาในต้นปี 2018 นาย Nobuaki ขาย Bicoin และ Bitcoin Cash ในช่วงที่ตลาดกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นครั้งประวัติศาสตร์ตั้งแต่ปี 2017 เหรียญทั้งสองที่ถูกขายไปมีจำนวนรวมกว่า 60,000 เหรียญ 

แผนการดังกล่าวนี้เป็นสิ่งที่ผู้ได้รับความเสียหายต่างรอคอยเพราะการดำเนินคดีของ Mt. Gox นั้นยืดเยื้อมาตั้งแต่ปี 2014 เมื่อเว็บ Mt. Gox ยื่นล้มละลายเนื่องจากโดนแฮ็ค Bitcoin จำนวนมากถึง 850,000 เหรียญ BTC

อย่างไรก็ตามผู้ที่เรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงินสกุลดิจิตอลจะต้องรอจนกว่าจะมีการชดใช้เงินสดแก่ผู้เสียหายที่เรียกร้องเป็นเงินสดซะก่อน นาย Nobuaki กล่าวว่า “การเรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงินสดที่อยู่ในกระบบวนการชดใช้จะถือเป็นลำดับสำคัญกว่าในการจ่ายเงินชดใช้ เพื่อที่จะรักษาผลประโยชน์ของผู้เรียกร้องเงินสด”

แบบร่างที่ยังไม่ได้รับการอนุมัติจากศาลเสนอว่านาย Nobuaki มีความตั้งใจที่จะอนุญาติให้ผู้ที่ได้รับความเสียหายเป็น Bitcoin หรือ Bitcoin Cash สามารถเปลี่ยนไปเรียกร้องเงินสดเป็นค่าชดใช้แทนได้ ดังนั้นแล้วแผนการดังกล่าวจึงต้องใช้จำนวนเงินสดมหาศาลมากพอที่จะรองรับผู้เสียหายที่เรียกร้องเป็นเงินสดและผู้เรียกร้อง BTC/BCH  ที่เรียกร้องเป็นเงินสด แผนการชดเชยกล่าวว่า:

“ด้วยเหตุผลดังนี้ ตัวแทนทรัพย์สินจึงขอให้ศาลอนุญาติในการขาย Bitcoin และ Bitcoin Cash บางส่วนหรือทั้งหมดเพื่อแจกจ่ายให้แก่ทรัพย์สินของเจ้าหนี้ (ผู้เสียหาย)”

มีการคาดการณ์กันว่าจำนวน Bitcoin และ Bitcoin Cash ที่มีการถืออยู่นั้นมีจำนวนไม่เพียงพอที่จะชดใช้คำเรียกร้องค่าเสียหายได้ทั้งหมด และแผนดังกล่าวยังต้องใช้ระยะเวลาร่างอีกนานเนื่องจากทางศาลของโตเกียวเพิ่งออกคำอนุญาติให้มีการเลื่อนเดดไลน์การส่งแบบแผนไปยังวันที่ 31 เดือนมีนาคม 2020 ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น