<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐี Mike Novogratz กล่าวราคา Bitcoin “ควรที่จะต้องฟื้นตัวในปีนี้” 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันที่ 25 มีนาคม 2020 นาย Mike Novogratz กล่าวถึง Bitcoin ในบทสัมภาษณ์ผ่านโทรทัศน์ช่อง CNBC เขากล่าวว่า Bitcoin จำเป็นต้อนฟื้นตัวภายในปีนี้เพราะในตอนนี้มันคือช่วงเวลาของ Bitcoin อย่างแท้จริง ในขณะนี้นักลงทุนและกราฟราคากำลังคาดหวังว่าราคา Bitcoin จะขึ้นหลังสหรัฐออกมาตรการอัดฉีด QE Infinity

นาย Mike Novogratz เคยกล่าวกับ Cryptoglobe ว่าเขายังคงชื่อชอบในทองคำและสกุลเงินดิจิตอล โดยเฉพาะเหรียญอย่าง Bitcoin เมื่อมองจากมุมการลงทุน เขารัก Bitcoin และทองคำเพราะว่าเรากำลังลดมูลค่าเงินสกุลปกติเขากล่าวว่า:

“เพราะเรามีความลื่นไหลมากเกินไปและเรากำลังลดมูลค่าของสกุลเงินธรรมดาเรื่อยๆ เมื่อเวลาผ่านไป”

ในการสัมภาษณ์ล่าสุดกับทาง CNBC นาย Mike Novogratz ถึงกับออกมาพูดว่าช่วงเวลานี้ “เป็นช่วงเวลาของ Bitcoin” และตอนนี้ทุกคนกำลังอยู่ในช่วงเวลาที่มีการลดคุณค่าของเงินสกุลปกติ และยังมีหนี้สินที่เกิดขึ้นกล่าล้านล้านดอลลาร์ที่เกิดขึ้นจากปรากฎการณ์ที่รัฐบาลต่างๆ ทั่วโลกพยายามออกนโยบายแก้ปัญหาเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตไวรัสโคโรน่า

นาย Mike Novogratz ยังกล่าวเสริมว่า Bitcoin เป็นเงินสกุลเงินดิจิตอลที่ถูกออกแบบมาให้ได้รับความนิยมในช่วงที่ธนาคารกลางต่างๆ ทั่วโลกกำลังป่วน ซึ่งในตอนนี้นักลงทุนต่างคาดการณ์กันว่าสถานการณ์แบบที่นาย Mike Novogratz กล่าวกำลังเกิดขึ้นหลังจากที่ Federal Reserve ของสหรัฐอเมริกาออกนโยบาย QE Infinity ที่จะอัดฉีดเงินอย่างไม่มีจำกัด นาย Mike Novogratz กล่าวว่า:

“Bitcoin ต้องฟื้นตัวในปีนี้ ถ้าในตอนปลายปีราคา Bitcoin ยังไม่สูงขึ้น ผมคงจะเอามือกุมขมับและพูดว่า ‘ดูสิ มันเกิดบ้าอะไรขึ้นวะ?

ในตอนนี้เริ่มมีนักลงทุนออกมามีแนวคิดคล้ายกับนาย Mike Novogratz ว่าช่วงนี้เป็นเวลาเหมาะสำหรับ Bitcoin ล่าสุด Bloomberg สำนักข่าวเศรษฐกิจระดับโลกเผยว่าค่าตัววัดทางเทคนิคที่มีชื่อว่า GTI VERA Convergence Divergence คำนวณไว้เมื่อราคา Bitcoin ขึ้นไปเหนือ 6,000 ดอลลาร์ว่าตอนนี้สัญญาณการเข้าซื้อ Bitcoin มาถึงแล้ว โดยกราฟตัวนี้ถูกใช้คำนวณแนวการเคลื่อนไหวขึ้นและลงของราคา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น