<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนรอช้อน Bitcoin ที่ราคา 4,000 ดอลลาร์ เมื่อตัวชี้วัดเผยการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่กำลังมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา ราคาของ Bitcoin ก็กลับมานิ่งอีกครั้งหลังจากที่ไหลลงอย่างหนัก แต่ล่าสุด ดูเหมือนว่าราคาของมันอาจกำลังจะเลือกทิศทางอย่างชัดเจนในเร็ว ๆ นี้แล้วเพราะมีตัวชี้วัดหนึ่งบ่งบอกว่า ราคาของ Bitcoin กำลังจะขยับอย่างรุนแรงเท่ากับตอนที่วิ่งจาก 8,000 ไปยัง 3,800 ดอลลาร์เลย

ถึงแม้มันจะไม่ได้บ่งบอกการขยับของราคานี้เป็นไปในทิศทางขึ้นหรือว่าลง แต่นักเทรดชื่อดังคนหนึ่งก็เชื่อมว่า มีความเป็นไปได้สูงที่ Bitcoin จะร่วงลงไป 4,000 ดอลลาร์ก่อนที่จะไต่ขึ้นไปอีกครั้ง

Indicator บ่งบอกว่า กำลังจะมีการเลือกทิศทาง

ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา Bitcoin ก็ถูกเทรดแบบ Sideway ไปเรื่อย ๆ ในระดับ 6,600 ถึง 6,800 ดอลลาร์ เป็นเหมือนการยื้อกันระหว่างแรงซื้อและแรงขาย

ที่น่าสังเกตตรงนี้ก็คือ การ Sideway เรื่อย ๆ ข้างใต้แนวต้านนั้นถือว่าเป็น สัญญาณตลาดกระทิงอย่างหนึ่งเช่นกัน ถึงแม้ว่ามันจะยังไม่สามารถฝ่าแนวต้านนี้ไปได้ก็ตาม

Big Cheds นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังบน Twitter ได้อธิบายว่า Bollinger Bands ของ Bitcoin นั้นอยู่ในจุดที่แคบมากเหมือนกับตอนที่ราคาของมันร่วงอย่างรุนแรงจาก 8,000 ไปยัง 3,800 ดอลลาร์เลย

“Bollinger Bands ของกราฟ Bitcoin 4 ชั่วโมง อยู่ในจุดที่แคบมากเหมือนเมื่อตอนก่อนที่ราคาจะร่วงจาก 8,000 ดอลลาร์เลย”

ถ้าหากประวัติศาสตร์จะเกิดซ้ำรอยล่ะก็ เป็นไปได้เช่นกันที่ราคาของ Bitcoin กำลังจะมีการปรับตัวอย่างรุนแรงแล้วในเร็ว ๆ นี้

เชื่อว่าราคา Bitcoin จะไปแตะ 4,000 ดอลลาร์

SalsaTekila นักเทรดคริปโตชื่อดังอีกรายใน Twitter ก็ได้อธิบาย ทำไมเขาถึงเริ่มเปลี่ยน Position มาถือเงินสดเกือบครึ่งนึงแล้ว เขาได้เชื่อว่า มีความเป็นไปได้อยู่ที่ราคาของ Bitcoin จะลงไปสู่ระดับ 4,000 ดอลลาร์ในเร็ว ๆ นี้

ไม่ใช่ SalsaTekila เพียงคนเดียวเท่านั้นที่เชื่อว่า ราคา Bitcoin กำลังจะร่วงลงต่อ TraderXO นักวิเคราะห์คริปโตบน Twitter ก็เชื่อเช่นกันว่า ราคาของ Bitcoin จะดิ่งลงไป 4,000 ดอลลาร์ หรือต่ำกว่านั้นด้วยซ้ำ

อ้างอิงจาก CoinMarketCap ในขณะที่รายงานอยู่นี้ Bitcoin มีมูลค่าอยู่ที่ 6,304 ดอลลาร์ ลดลง 6.69 เปอร์เซ็นต์ และมีปริมาณการเทรดโดยรวมอยู่ที่ 35,046 ล้านดอลลาร์ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา Bitcoin มีมูลค่าโดยรวมที่ 115,305 ล้านดอลลาร์

ในตอนนี้ ถือว่าเป็นอีกช่วงหนึ่งที่สำคัญสำหรับนักเทรดคริปโต เนื่องจากนักลงทุนที่มีกลยุทธ์รองรับการทะยาน และการดิ่งลงของราคา Bitcoin ในเร็ว ๆ นี้ก็จะสามารถรับมือได้ทันไม่ไหลไปตามอารมณ์ รวมทั้งยังหาลู่ทางในการทำกำไรได้ด้วย เช่น ทำการขาย Bitcoin มาถือเงินสดเพื่อรอช้อนซื้อในราคาต่ำในกรณีที่คิดว่าราคาจะลง หรือเริ่มทยอยซื้อ Bitcoin เพิ่มเพราะคิดว่าราคาของมันจะขึ้นนั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น