<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Donald Trump “โฆษณา” Bitcoin หลังจากที่สหรัฐฯ อัดฉีด 6 ล้านล้านดอลลาร์ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันที่ 27 มีนาคม 2020 นาย Donald Trump ประธานาธิบดีคนปัจจุบันของสหรัฐอเมริกา ออกมาพูดในการแถลงข่าวเพื่อสนับสนุนนโยบายการเข้าควบคุมเงินดอลลาร์ของ Federal Reserve โดยอัดฉีดเงินเข้าสู่ตลาดกว่า 6 ล้านล้านดอลลาร์ ตอนแรกนักลงทุนต่างคาดว่านโยบายดังกล่าวจะส่งผลให้เงินดอลลาร์เฟ้อ ซึ่งจะเป็นผลดีต่อ Bitcoin และในตอนนี้ นาย Donald Trump ให้การสนับสนุน จึงยิ่งเป็นเหมือนการช่วยโฆษณาให้ Bitcoin อ้างอิงจาก Coin Telegraph

นาย Samson Mow หรือ CSO ของบริษัทด้าน Blockchain ระดับโลก Blockstream ที่มีความน่าเชื่อถือสูง ได้ออกมาทวีตและตั้งคำถามว่าประธานาธิบดี Donald Trump เพิ่งจะโฆษณาให้ Bitcoin ไปโดยที่ตัวของเขานั้นอาจจะไม่รู้ตัวเลยก็ได้ ตามวีดีโอด้านล่าง

“สิ่งที่สวยงามเกี่ยวกับประเทศของเราคือเงิน 6.2 ล้านล้านดอลลาร์ เพราะมันคือ 2.2 บวกกับเลข 4 เท่ากับ 6.2 ล้านล้านดอลลาร์ และเรายังทำมันได้อย่างง่ายได้เพราะว่าเราก็คือเรา และเราเป็นเรา”

ข้อมูลราคา Bitcoin กับพันธบัตรสหรัฐอเมริกาจาก Skew

มีการคาดการณ์ว่านโยบายของ Federal Reserve จะทำให้เงินดอลลาร์กระจายตัว และมันจะเกิดการควบคุมมูลค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐ เพราะฉะนั้นแล้วมันจะยิ่งส่งเสริมความน่าเชื่อถือของ Bitcoin เพราะว่า Bitcoin มักถูกมองว่าเป็นสกุลเงินทางเลือกเมื่อสกุลเงินอื่นๆ ถูกควบคุมมูลค่าโดยรัฐบาล นอกจากนั้นในตอนนี้่เริ่มมีนักลงทุนที่เริ่มสนใจใน Bitcoin หลังจากที่มันเริ่มฟื้นตัวขึ้นมาได้ นาย Donald Trump กล่าวต่อว่า:

“มันเป็นเงินของเรา เราเป็นผู้ที่คู่ควรกับมัน มันเป็นสกุลเงินของพวกเรา”

การออกมาเน้นย้ำการสนับสนุนนโยบายการอัดฉีดอย่างเต็มรูปแบบโดยที่ไม่ได้อธิบายรายละเอียดเพิ่มเติมของนาย Donald Trump ทำให้สังคมโซเชียลโดยทวิตเตอร์ออกมาพูดกันว่านาย Donald Trump กำลังโฆษณาให้กับเหรียญ Bitcoin แบบไม่มีค่าตัวใดๆ นาย Samson Mow ซีเอสโอ (CSO) ของ Blockstream ออกมากล่าวอย่างขบขันว่า:

“พวกเราจ่ายเงินค่าโฆษณาให้นาย Donald Trump โปรโมท Bitcoin ไปเท่าไหร่กัน?”

นอกจากนั้นยังมีบุคคลในวงการการเงินที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์นโยบายแทรกแซงทางการเงินของ Federal Reserve เช่นนาง Caitlin Long อดีตหนึ่งในผู้บริการของ Goldman Sachs ที่ออกมากล่าวว่านโยบายการเงินนี้จะเป็นอาวุธที่ทำลายระบบทุนนิยม นอกจานั้นเธอยังกล่าวว่านโยบายนี้จะทำให้หนี้ของ Federal Reserve มีสูงขึ้นกว่า 10 ล้านดอลลาร์ เธอกล่าวว่าการแทรกแซงทางการเงินจะแก้ปัญหาในระยะสั้นแต่มันจะไม่ยั้งยืน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น