<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือโอน Bitcoin มูลค่าเกือบ 3 พันล้านบาท หรือการเทขายกำลังจะมาอีกครั้ง?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันที่ 28 มีนาคม 2020 มีการพบการเคลื่อนไหวของเจ้ามือหลังจากที่มีการพบการโอนเงิน Bitcoin หลายๆ ครั้งติดต่อกันในจำนวนมาก โดยมีการพบว่าการโอนดังกล่าวนี้เป็นการโอนระหว่างกระเป๋าเงินปริศนากับเว็บเทรดดิ้งแพลตฟอร์มเจ้าดังๆ อย่าง Binance, OKEx, และเว็บเจ้าอื่นอีกมากๆ โดยปกติแล้วการโอนเงินของเจ้ามือมักเป็นสัญญาณที่บอกว่ากำลังจะมีการเทขายครั้งใหญ่ที่ทำให้ราคาลดลง แต่ในครั้งนี้มีการคาดการณ์ว่ามันเป็นสัญญาณว่าเจ้ามือกำลังเตรียมเข้าซื้อ Bitcoin เพื่อสะสม

รูปจาก Whale Alert ใน Twitter

ข้อมูลดังกล่าวถูกรายงานโดย Whale Alert แอคเคาท์ทวิตเตอร์ที่มักจับตาการเคลื่อนไหวของการโอนเงินครั้งใหญ่ๆ ครั้งนี้ Whale Alert รายงานว่าในช่วงระยะเวลา 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาพบการโอน Bitcoin จำนวนมากมีค่ารวมกันถึง 16,000 เหรียญ ซึ่งคิดเป็นเงินสดได้ถึง 99,702,423 ดอลลาร์หรือเกือบ 3 พันล้านบาทเลยทีเดียว

การโอนเงินที่เกิดขึ้นเกิดระหว่างกระเป่าเงินปริศนาจำนวนมากที่เอาเงินเข้าและออกเว็บไซต์เทรดดิ้งแพลตฟอร์มยักษ์ใหญ่ Binance, Poloniex, Bitfinex, OKEx และ Coinbase การโอนเงินครั้งนี้เกิดขึ้นท่ามกลางทช่วงที่ราคา Bitcoin กำลังฟื้นตัวหลังจากที่เมื่อต้นเดือนมีนาคมวันที่ 12 ราคา Bitcoin ร่วงลงอย่างรุนแรงเกือบ 50 เปอร์เซ็น นักลงทุนคาดหวังว่าตลาดกำลังจะกลับเข้าสู่ช่วงสะสม หรือ Accumulation Period แทนที่จะเกิดการพุ่งแบบกะทันหันเนื่องจากมันจะเป็นการสร้างฐานราคาที่แข็งแรง

ดังนั้นแล้วถึงแม้ว่าการโอนเงินของเจ้ามือครั้งนี้จะเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าอาจจะมีการเทขายครั้งใหญ่ที่ทำให้ราคา Bitcoin ร่วงหนักไปกว่าเดิม แต่มันก็อาจจะหมายความว่าเหล่าเจ้ามือก็อาจจะกำลังเตรียมตัวเข้าซื้อ Bitcoin ในช่วงที่ราคาถูกเช่นกัน พวกเขาอาจจะโอน Bitcoin เข้าเว็บเทรดเพื่อที่จะนำไปแลกเปลี่ยนเป็นสกุลเงินดิจิตอลอื่นๆ

ตลาดอาจจะกำลังเข้าสู่ช่วงสะสมเพื่อสร้างฐานที่แข็งแรง ตอนนี้ราคา Bitcoin กำลังแลกเปลี่ยนกันอยู่ที่ 6,200 ดอลลาร์หลังจากที่มันฟื้นตัวไปสูงถึง 6,700 ดอลลาร์ นักลงทุนบางส่วนก็หมดหวังและโพสต์ในทวิตเตอร์อย่างประชดประชันว่าราคา Bitcoin จะติดอยู่เช่นนี้อีกนาน

นาย Mayne กล่าวในทวิตเตอร์ (@Tradermayne) ว่า:

“Bitcoin กำลังทำให้การเข้าสู่ขาขึ้นในระยะยาวเป็นเรื่องที่ยากมาก”

นาย CRYPTO₿IRB กล่าวในทวิตเตอร์ (@crypto_birb) ว่า:

“ตอนนี้เรากำลังอยู่ในปี 2120 และ Bitcoin กำลังคงเทรดกันอยู่ที่ 6,400 ดอลลาร์ – 7,000 ดอลลาร์”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น