<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin เผยถึงสัญญาณดี เมื่อแรงซื้อเอาชนะแรงขาย หลังราคาร่วงเมื่อวานนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีการเทขายเป็นจำนวนมากจากเหตุการณ์ที่ผ่านมาแต่ตอนนี้ Bitcoin ได้ค่อย ๆ ไต่ระดับขึ้นมาอย่างช้า ๆ จนเกิด 6,000 ได้สำเร็จ และพร้อมที่จะขึ้นไปทดสอบ 7,000 แนวต้านจิตวิทยาใหม่แล้ว แต่ทว่าเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีเหตุการณ์ที่ทำให้ราคาต้องตกลงไปและเกือบที่จะหลุดแนวรับสำคัญอย่าง 6,000 ดอลลาร์ไปซะแล้ว โชคดีที่ยังบรรดากระทิงทั้งหลายสามารถรักษาไว้ได้ 

นักวิเคราะห์ทั้งหลายเริ่มสังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีของตลาดดังกล่าว และคาดการณ์ว่าเราอาจจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงที่เป็นด้านบวกมากขึ้นในเร็ว ๆ นี้

Bitcoin บทสรุปของตลาดหมีและนักเทรดเริ่มมองในแง่ดี 

โดยในช่วงเวลาที่กำลังเขียนอยู่นี้ราคาของ Bitcoin แม้จะมีการปรับลดลงมากว่า 6 เปอร์เซ็นต์จากจุดเริ่มต้นของวันโดยปัจจุบันมีระดับราคาอยู่ที่ 6,250 ดอลลาร์ลดลงจากจุดสูงสุดที่ 6,800 ดอลลาร์และเมื่อวานนี้ราคาพยายามขึ้นไปยืนเหนือแนวต้านจิตวิทยานี้ให้ได้แต่ก็ไม่เป็นผลถูกเตะลงมาอีกครั้ง 

แม้ภาพการถูกเทขายสู้กลับลงมาของหมีจะทำให้ภาพรวมของกราฟดูแย่ไปสักหน่อยแต่การที่จุดต่ำสุดของเมื่อวานลงมาเพียงแค่ 6,100 ดอลลาร์และบรรดานักเทรดสายกระทิงทั้งหลายสามารถปกป้องไว้ได้นั้นก็ดูจะเป็นอะไรที่ค่อนข้างดีพอสมควรแบบเห็นได้ชัด 

นอกจากนี้แล้วการปรับตัวลดลงของ Bitcoin ครั้งนี้ยังไม่ได้หวือหวาหรือสร้างความตระหนกอะไรให้กับบรรดานักเทรดทั่วไปนักซึ่งนักวิเคราะห์เชื่อกันว่ามีแนวต้านของราคาจริง ๆ อยู่ที่ 5,900 ดอลลาร์

โดยนักเทรดและนักวิเคราะห์ผู้เทรดที่ Bitmex นาม Flood ผู้ที่ถูกยอมรับในวงการคริปโตเคอเรนซี่มาอย่างยาวนานเผยว่าเขนได้เปิดตำแหน่ง Long หรือเข้าซื้อที่ 5,900 ดอลลาร์แล้วคุณจะทำเงินได้แบบไม่มีที่สิ้นสุด (infinite money) 

นอกจากนี้ระดับ 5,900 ยังไม่ได้มาจากการวิเคราะห์กราฟเท่านั้นมันยังมีฐานข้อมูลที่น่าเชื่อถืออีกด้วยนั้นก็คือจากจำนวนคำสั่งซื้อที่เกิดขึ้นและทับถมกันอยู่ในตอนนี้เป็นเหมือนปราการที่แข็งแกร่งเป็นอย่างมากสำหรับสายกระทิง 

นักเทรดคริปโตคนหนึ่งบน Twitter ได้นำเสนอแผนภูมิให้ผู้ติดตามของเขาแสดงให้เห็นว่าการส่งคำสั่งซื้อในระดับราคาปัจจุบันของ Bitcoin นั้นเกินกว่าคำสั่งขายอย่างมีนัยสำคัญซึ่งส่งสัญญาณว่าการฟื้นตัวอาจใกล้เข้ามา

หลังจากนำเสนอแผนภูมิข้างต้นที่อธิบายแนวโน้มนี้เขาก็อธิบายต่อไปว่ามี “การเสนอซื้อราคาเพิ่มขึ้น 30-50เปอร์เซ็นต์ มากกว่าการขาย +/- กันอยู่ 4เปอร์เซ็นต์” จากราคาปัจจุบันของ cryptocurrency

ซึ่งหมายความว่าผู้ซื้อในขณะนี้มีสัดส่วนที่มากเกินกว่าผู้ขาย ซึ่งเชื่อว่าการขายล่าสุดนี้ไม่มีเหตุผลและเป็นเพียงอารมณ์ที่ตื่นกลัวเท่านั้นของตลาด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น