<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 สัญญาณที่บอกว่าทำไมราคา Bitcoin จะร่วงลงหลังแตะ 6,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา Bitcoin ก็ไม่ได้ผลงานได้ทีเท่าไรนัก หลังจากที่รักษาแนวรับในระดับ 6,700 ดอลลาร์มาได้หลายวัน มูลค่าก็มันก็ลดลงอย่างรวดเร็วในวันศุกร์จนทำให้นักลงทุนช็อคไปตาม ๆ กันเพราะลงไปต่ำถึง 6,050 ดอลลาร์คิดเป็นการร่วงลงถึง 10 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียวจากจุดสูงสุดรายวันในตอนนั้น

ถึงแม้ว่าจะมีแรงเทขายเหลืออยู่ แต่ Bitcoin ก็สามารถรักษาระดับ 6,200 ดอลลาร์ไว้ได้หลายชั่วโมง แต่นักลงทุนก็ยังคงกังวลกันอยู่ดีว่า ราคาของมันจะร่วงลงไปอีกเพราะปัจจัยด้านเทคนิคอลต่าง ๆ บ่งบอกว่า จะเป็นเทรนด์ขาลงต่อ

กราฟ Bitcoin โชว์สัญญาณตลาดหมี

อ้างอิงจาก CryptoHamster นักเทรดคริปโตบน Twitter เขาได้บอกว่ากราฟรายวันได้โชว์สัญญาณถึง 3 อันว่ากำลังจะเป็นตลาดหมี

  • Tom Demark Sequential ที่เป็นตัวที่ทำนายว่าราคา Bitcoin จะแตะจุดสูงสุดในปี 2019 ที่ราคา 14,000 ดอลลาร์ และลงไปต่ำที่ 6,400 ดอลลาร์ ได้โชว์แท่งเทียนเบอร์ 9 สีเขียว ชี้ว่าเทรนด์กำลังจะกลับตัวในเร็ว ๆ นี้
  • Stochastic RSI เกิดการ Bearish Crossover ชี้ให้เห็นว่า ขาลงจะยังคงดำเนินต่อไป
  • MACD กำลังลดลงเรื่อย ๆ และกำลังจะกลายเป็นติดลบในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

ไม่ใช่เขาคนเดียวที่คิดแบบนั้น

ไม่ใช่แค่ CryptoHamster คนเดียวที่คิดแบบนั้น เพราะนักวิเคราะห์คนอื่น ๆ บน Twitter เช่น DonAlt ก็คิดว่า การดิ่งลงของราคากำลังจะมาถึงในเร็ว ๆ นี้

จากที่เห็นด้านล่าง DonAlt ได้พูดถึงพฤติกรรมราคาของ Bitcoin ที่ทำทรงมาตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งคล้ายกับพฤติกรรมราคาเมื่อตอนกลางเดือนกุมภาพันธ์-ต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมาไม่มีผิดเลยที่ราคา Bitcoin ทะยานไปแตะก็โดนแนวต้านตีตกลงมา

ถ้าหาก Bitcoin ยังคงจะทำทรง T แบบนี้ต่อไปล่ะก็ ราคาของมันก็มีโอกาสที่จะไปถึง 7,000 ดอลลาร์ในอีกไม่กี่วันนี้ และจากนั้นก็ร่วงลงอย่างรุนแรงจนไปถึง 3,800 ดอลลาร์ก็เป็นไปได้

นอกจากนี้ Crypto Cactus นักวิเคราะห์อีกหนึ่งคนบน Twitter ก็ชี้ด้วยว่า การไหลลงในราคาของ Bitcoin ที่เกิดขึ้นล่าสุดนั้นทำให้มันอยู่ต่ำกว่าแนวรับที่สำคัญแล้ว ทำให้ Bitcoin เข้าสู่ช่วงขาลงแล้วนั่นเอง ซึ่งก็อาจจะมีการลดลงของมูลค่ามันตามมา

อ้างอิงจาก CoinMarketCap ในขณะที่รายงานอยู่นี้ Bitcoin มีราคาอยู่ที่ 6,207 ดอลลาร์ ลดลง 0.16 เปอร์เซ็นต์ และมีปริมาณการเทรดโดยรวมอยู่ที่ 32,056 ล้านดอลลาร์ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา Bitcoin มีมูลค่าโดยรวมที่ 113,553 ล้านดอลลาร์

เรียกได้ว่าตอนนี้ นักวิเคราะห์หลายเจ้าต่างก็พากันมองว่าเป็นขาลงทั้งนั้น จากสัญญาณต่าง ๆ ที่บ่งบอกออกมา ในส่วนของนักลงทุนเองก็คงต้องเริ่มเตรียมตัวกับสถานการณ์ที่จะเป็นไปได้ที่กำลังจะมาถึงให้พร้อมแล้ว ไม่ว่ามันจะร่วงต่อเลย หรือว่าจะทะยานก่อนค่อยร่วงต่อนั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น