<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Bitcoin ในสิงคโปร์เล็งขยายสาขาเพิ่มในสหรัฐฯ หลังได้ใบอนุญาตจากรัฐบาลแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัจจุบันแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตฟิวเจอร์ที่มุ่งเน้นการให้บริการในแถบทวีปเอเชียเล็งขยายสาขาเพิ่มในในสหรัฐอเมริกา

Bitget ซึ่งเป็นเว็ปเทรดคริปโตในสิงคโปร์ได้มีการประกาศเมื่อวันศุกร์ว่า บริษัทเพิ่งได้ทำการจดทะเบียนกับเครือข่ายการบังคับใช้กฎหมายอาชญากรรมทางการเงินของกระทรวงการคลังสหรัฐ หรือ FinCEN สำหรับขอใบอนุญาตประกอบธุรกิจและการให้บริการทางการเงินอย่างถูกต้อง ก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเต็มรูปแบบภายในประเทศ

Bitget ได้ก่อตั้งขึ้นในปี 2017 เพื่อให้บริการการซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโตเคอเรนซี่สำหรับนักลงทุนรายย่อยและนักลงทุนระดับสถาบัน บริษัทได้เริ่มต้นจากการแลกเปลี่ยนแบบสปอต ก่อนที่เปลี่ยนแปลงไปเป็นการซื้อขายสัญญาฟิวเจอร์เมื่อช่วงฤดูร้อนของปีที่แล้ว ซึ่งตอนนี้บริษัทมีวอลุ่มการซื้อขายสัญญาฟิวเจอร์เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 1 พันล้านดอลลาร์ต่อวัน อ้างอิงคำพูดจากโฆษกของบริษัท MSB

โฆษกของ MSB กล่าวว่าการลงทะเบียนกับ FinCEN จะเป็นขั้นตอนแรกของการขอใบอนุญาตประกอบธุรกิจ Bitget ที่ถูกต้องตามกฎหมาย นอกจากนี้บริษัทยังต้องการที่จะยื่นขอใบอนุญาตระดับรัฐเพื่อดำเนินการในส่วนที่ใหญ่ขึ้นอีกด้วย

เอกสารการลงทะเบียนของ MSB ได้ระบุว่า สำนักงานของ Bitget ในสหรัฐได้ตั้งอยู่ในเมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด

Bitget มีฐานผู้ใช้งานพื้นที่แถบตะวันตกในระดับที่ต่ำ แต่แพลตฟอร์มของพวกเขา “ยังคงเป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศจีน” ซึ่งคิดเป็นเกือบสองในสามของฐานลูกค้าทั้งหมดที่มีอยู่กว่า 800,000 ราย ซึ่งเมื่อเร็ว ๆ ทางแพลตฟอร์มได้เปิดให้บริการในรูปแบบเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษแล้ว

นอกจากนี้บริษัทยังได้เปิดตัวสำนักงานในประเทศเกาหลีใต้และญี่ปุ่นและเมื่อเดือนที่แล้วบริษัทเพิ่งได้รับการยกเว้นใบอนุญาตจาก Monetary Authority of Singapore (MAS) เพื่อดำเนินการในฐานะผู้ให้บริการสกุลเงินเสมือนโดยไม่ต้องรอการอนุมัติเพิ่มเติมใด ๆ ในสิงคโปร์ จนกว่าจะถึงเดือนสิงหาคมอีกด้วย

ที่มา : coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น