<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance เตรียมเข้าซื้อ CoinMarketCap ข้อตกลงอาจมีมูลค่าสูงถึง 12,000 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัจจุบัน Binance กำลังอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการเจรจาต่อรองเพื่อเข้าซื้อกิจการของ CoinMarketCap 

เว็ปเทรดคริปโตระดับโลก Bitcoin เตรียมควักเงินกว่า 400 ล้านดอลลาร์หรือประมาณ 12,000 ล้านบาทสำหรับการซื้อขายในครั้งนี้

ข้อตกลงเกี่ยวกับเงินสดและส่วนของผู้ถือหุ้น คาดว่าจะมีประกาศอย่างเป็นการภายในสัปดาห์นี้ ซึ่งนี่ถือว่าเป็นการเข้าซื้อกิจการครั้งใหญ่ที่สุดในวงการคริปโต

อย่างไรก็ตามข้อกำหนดอื่น ๆ ยังคงไม่ชัดเจน ซึ่งทางสื่อข่าว theblockcrypto ได้มีการสอบถามทาง Binance และ CoinMarketCap ไปแล้วแต่ก็ยังไม่ได้รับคำตอบใด ๆ กลับมา

เมื่อต้นปีที่แล้วนาย Changpeng “CZ” CEO ของเว็ปเทรด Binance ได้กล่าวไว้ว่ามันมีอยู่สองอย่างที่เขารู้สึก “ตื่นเต้นเป็นอย่างมาก” สำหรับวงการคริปโต และนั่นก็คือ “การมีส่วนร่วมที่สำคัญ” และ “การสร้างผลกระทบที่สำคัญ” ต่อวงการนี้ ซึ่งข้อตกลงในการซื้อกิจการของ CoinMarketCap อาจเป็นหนึ่งในข้อสองข้อนั้น

CoinMarketCap เป็นเครื่องมือรวบรวมข้อมูลของคริปโตที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยมีผู้เข้าเยี่ยมชมกว่า 207.2 ล้านคนในช่วงหกเดือนที่ผ่านมา ในทางกลับกันเว็ปเทรด Binance มีผู้เยี่ยมชมเพียงแค่ 113.8 ล้านคนเท่านั้นในช่วงหกเดือนที่ผ่านมา ดังนั้นเห็นได้ชัดว่าระดับความนิยมของ CoinMarketCap นั้นสูงกว่าของ Binance ถึง 80%

คนที่มีความเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อข่าว The Block ว่าความสามารถของ CoinMarketCap ในการขับเคลื่อนปริมาณผู้เข้าเยี่ยมชมจำนวนมากนั้นเป็นหนึ่งในสาเหตุหลักของการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ กล่าวโดยนาย Brandon Chez ผู้ที่ไม่ประสงค์จะเอ่ยนามจากจากรัฐเดลาแวร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา 

อย่างไรก็ตาม Binance ยังคงเป็นเว็ปเทรดคริปโตระดับโลก ที่มีผู้เข้าเยี่ยมชมมากที่สุดและมีส่วนแบ่งการเข้าชมเว็ปไซต์สูงถึง 22% ซึ่งเป็นการแข่งขันที่ดุเดือนระหว่างเว็ปเทรด Coinbase ที่มีส่วนแบ่งอยู่ที่ 21% 

ก่อนหน้านี้ Binance ได้เข้าซื้อกิจการเว็ปเทรดคริปโตมาแล้วอย่างน้อย 9 แห่ง แต่มีเพียงไม่กี่แห่งเท่านั้นที่บริษัทได้มีการเปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณชน การเข้าซื้อกิจการเหล่านี้รวมถึง – ผู้ให้บริการกระเป๋าเงิน Trust Wallet, สตาร์ทอัพข้อมูลด้านบล็อกเชน DappReview , เว็ปเทรดคริปโตสัญชาติอินเดีย WazirX และ เว็ปเทรดสัญญาฟิวเจอร์ในเซเชลส์ JEX

นอกจากนี้แล้ว Binance ยังมีการยื่นข้อเสนอซื้อกิจการเว็ปเทรดคริปโตอื่น ๆ อีกมากมายอาทิเช่น เว็ปเทรด Poloniex ของ Circle โดยมีข้อตกลงอยู่ที่ 400 ล้านดอลลาร์ , เว็ปเทรด Bitstamp ของ NXMH ซึ่งเป็นบริษัทการลงทุนที่ตั้งอยู่ในเบลเยียมอยู่ที่ประมาณ 400 ล้านดอลลาร์ และเว็ปเทรด Coinbase ใน Earn.com ที่มีข้อตกลงอยู่ที่ 120 ล้านดอลลาร์ และการเข้าซื้อกิจการ  Crypto Facility ของ Kraken ในราคา 100 ล้านดอลลาร์เมื่อปี 2019 

ที่มา : theblockcrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น