<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้พัฒนาเทคโนโลยีโอนเร็วไม่มีค่าธรรมเนียมของ Bitcoin เปิดตัวเหรียญ LSAT ใช้รับรองความถูกต้อง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Lightning Labs ได้เปิดตัวเหรียญ “LSAT” ซึ่งเป็นโทเค็นการตรวจสอบสิทธิ์และรับรองความถูกต้อง (authentication token) ของผู้ให้บริการออนไลน์ที่ช่วยให้พวกเขาสามารถเข้าถึง API และเว็บไซต์ได้อย่างปลอดภัย

มันทำงานอย่างไร ?

LSAT จะอนุญาตให้ผู้บริการออนไลน์ออกเหรียญโทเค็นการตรวจสอบสิทธิ์เป็นการตอบแทนสำหรับการชำระเงินด้วย Bitcoin บนเครือข่าย Lightning

บริการเหล่านี้จะเข้ามาทำหน้าที่แทนขั้นตอนที่จำกัดการเข้าถึงต่าง ๆ เช่น การชำระเงินด้วยบัตรเครดิตหรือการลงทะเบียน email ด้วยการทำธุรกรรมคริปโตที่มีความคล่องตัวสูง

นาย Olaoluwa Osuntokun CTO ของ Lightning Labs กล่าวว่า :

“ด้วยการรวมระบบกับผู้ใช้ปลายทาง , Lightning wallets, แอพลิเคชั่นมือถือ , เว็ปบราวเซอร์ (และส่วนขยายต่าง ๆ) LSAT มีแนวโน้มที่จะช่วยให้ผู้ใช้บัตรเครดิตคุ้นเคยกับการชำระเงินด้วยคริปโตเคอเรนซี่มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ LSAT ยังมีความเป็นส่วนตัวที่มากกว่า เพราะเซิร์ฟเวอร์ไม่จำเป็นต้องรู้ว่าใครเป็นผู้ชำระเงิน เพียงแต่ชำระเงินให้เรียบร้อยเท่านั้น”

โทเค็น LSAT เปรียบเสมือนคุกกี้ของเว็ปเบราว์เซอร์ แต่อย่างไรก็ตามมันก็ไม่เหมือนคุกกี้ซะทีเดียว เพราะผู้ใช้สามารถควบคุมพวกมันได้อย่างอิสระ เช่น การซื้อขายแลกเปลี่ยนหรือคัดลอกโทเค็น ในขณะที่ผู้ให้บริการออนไลน์ก็สามารถควบคุมหรือยกเลิกโทเค็นเหล่านั้นได้เช่นเดียวกัน

กรณีของการใช้งานโทเค็น

LSAT สามารถใช้งานได้กับเกือบทุกเว็ปไซต์ที่มี HTTP / 2 หรือ gRPC

ซึ่งนั่นหมายความว่านักพัฒนาเว็บส่วนใหญ่สามารถใช้เครื่องมือนี้ได้อย่างง่ายดาย

ยกตัวอย่างเช่นผู้ให้บริการเว็บไซต์สามารถใช้โทเค็น LSAT เพื่อวัดค่าแบนด์วิดท์ภายในการให้บริการสตรีมมิ่งหรือจัดสรรพื้นที่ดิสก์สำหรับการจัดเก็บข้อมูลออนไลน์

นอกจากนี้ผู้ให้บริการยังสามารถใช้โทเค็น LSAT เพื่อตั้งค่าระดับการให้บริการที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งจะช่วยมอบคุณสมบัติพิเศษให้กับผู้ใช้ในระดับพรีเมี่ยม โดยไม่ต้องให้ผู้ใช้เหล่านั้นไปที่หน้าพรีเมี่ยมหรือกรอกแบบฟอร์มคำร้อง

การใช้งาน LSAT จะช่วยให้ผู้ให้บริการออนไลน์สามารถเข้าถึงความเป็นไปได้เหล่านั้น

Lightning มีส่วนช่วยให้ Bitcoin ได้รับการยอมรับมากขึ้น

ข่าวประกาศเปิดตัวโทเค็น LSAT ในวันนี้ได้มาพร้อมกับรายงานผลสำรวจของ BitMEX ซึ่งระบุเอาไว้ว่า Lightning Labs เป็นส่วนหนึ่งในผู้ให้การสนับสนุน Bitcoin ที่สำคัญที่สุดในแง่ของการระดมทุนและการพัฒนา

นอกจากนี้ BitMEX ยังได้พูดถึงบริษัทชั้นนำรายอื่น ๆ ที่มีส่วนช่วยในการสร้างระบบนิเวศให้กับ Bitcoin อีกด้วยเช่น Blockstream, Square Crypto, BitPay และบริษัทด้าน Blockchain อีกกว่าสิบบริษัท

BitMEX สรุปทิ้งท้ายว่า ตอนนี้ Bitcoin กำลังอยู่ใน “สถานะที่แข็งแกร่งพอสมควร” ในแง่ของเงินระดมทุนสำหรับนักพัฒนา และ Lightning Labs เองก็ยอมรับว่า Bitcoin นั้นเป็นแผนการระดมทุนและการพัฒนาที่ดีที่สุดในปัจจุบัน

ที่มา : cryptobriefing

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น