<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บดูราคาคริปโตชื่อดัง Coinmarketcap เปิดตัวเหรียญ Toilet Paper ท่ามกลางวัน April’s Fools มูลค่าแซง Bitcoin ไปแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันนี้ April Fool’s ก็ได้มีคนลิสต์เหรียญ “Toilet Paper Token” บนเว็บไซต์ CoinMarketCap’s โดยเหรียญดังกล่าวถูกลิสต์เป็นลำดับ “0” และมีข้อมูลแสดงว่าซัพพลาย “หมด”

แม้ว่าจะมีสถานการณ์แพร่ระบาดของโควดิ-19 แต่ก็ยังมีการเล่นล้อเลียนในวัน April Fool’s day ประจำปี 2020 อยู่ รัฐบาลก็ได้บอกให้ทุกคนอยู่บ้าน ท่ามกลางสถานการณ์เช่นนี้ก็ได้มีการกักตุนสินค้ากันมากมาย มีการซื้อกระดาษทิชชู่จำนวนมากทำให้ทิชชู่ขนาดตลาด 

จากรูปจะเห็นว่า Toilet Paper Token มีราคาอยู่ที่ $1.64 เพิ่มขึ้น 1,123.97% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีวอลุ่มจำนวนกว่าจำนวนกว่า $41,758,500,000 โดยมีการฟอร์มรูปร่าง double-bottom บนกราฟซึ่งทำให้ราคาพุ่ง

“Wipe Paper”

เมื่อลองกดเข้าไปที่โทเค็นแล้วมันก็จะเข้าไปสู่หน้า “Wipe Paper”  โดยมีการแสดงข้อมูลเกี่ยวกับว่าผู้คนใช้ทิชชู่ไปเท่าไหร่ซึ่งมีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งเกิดการสต็อคสินค้าเช่นนี้

หากดูจาก  Wipe Paper  แล้วจะมีการเขียนชื่อต่างๆ ล้อเลียนเช่น “smut contracts,” Initial Scattering Offering” และมีการลิสต์ซัพพลายเหรียญเอาไว้ที่ 8 พันล้านโทเค็นสามารถซื้อขายได้ที่ “Shitake Exchange”  ในวันที่ 1 เม.ย.

โทเค็นนี้ต้องมีการทำ  “Our Know-Your-Colon (KYC)  ด้วยใช้อัลกอริทึม proof-of-wipe  chain เพื่อให้ผู้ใช้งาน KYC ว่าตัวเองสามารถเช็ดทิชชู่ได้เองแต่ถ้าเกิดผู้ใช้ไม่สามารถเช็ดทิชชู่เองได้ก็คงจะไม่ได้เข้าร่วมในช่วงการขายโทเค็น

ก็ถือเป็นเรื่องที่ทำให้อ่านแล้วอารมณ์ดีอีกเรื่องหนึ่งแม้จะมีสถานการณ์ตึงเครียดเกิดขึ้น

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น