<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ใบ้จุดต่ำสุดราคาน้ำมันที่ $9 หลังโฆษณา Bitcoin ไปโดยไม่รู้ตัว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันที่ 1 เมษายน 2020 หรือวันเอพริลฟูลส์ มีการรายงานการคาดการณ์ราคาน้ำมันของนาย Donald Trump ประธานาธิบดีของประเทศสหรัฐอเมริกา เขาเชื่อว่าราคาน้ำมันจะลดลงไปมากกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบันเนื่องจากวิกฤตสงครามราคาน้ำมันระหว่างซาอุดิอารเบียกับรัสเซียยังไม่จบ ซึ่งตอนนี้สถานการณ์ราคาน้ำมันนั้นย่ำแย่กว่าสกุลเงินดิจิตอลเป็นอย่างมากเมื่อ Bitcoin นั้นเริ่มฟื้นตัวขึ้นมาบ้างแล้ว

นาย Donald Trump กล่าวในงานแถลงข่าวเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2020 ว่ารัสเซียและซาอุดิอารเบียยังคงเพิ่มการผลิตน้ำมันท่ามกลางอุปสงค์ของโลกที่ลดลงเพราะวิกฤตไวรัสโคโรน่า เขากล่าวว่าราคาน้ำมันในตอนนี้ถูกเหมือนในอดีต เขากล่าวว่า:

“ดูสิ ราคาน้ำมันในตอนนี้คือ 22 ดอลลาร์ แต่ราคามันจะลงไปถูกมากกว่านี้อีกถ้าคุณต้องการต่อรอง ไม่มีใครนึกถึงปัจจัยนั้นเลย ในตอนนี้ราคามันเหมือนเมื่อปี 1950 ลองคิดดูสิว่ามันเคยอยู่ที่ราวๆ 50 ดอลลาร์ 60 ดอลลาร์ 70 ดอลลาร์ 80 ดอลลาร์ แต่ตอนนี้มันอยู่ที่ 22 ดอลลาร์ แต่ถ้าคุณเชื่อว่ามันจะลงไปที่ 9 ดอลลาร์ผมว่าคุณก็อาจจะได้ตามที่คุณเชื่อนะ จริงไหม?”

ราคาน้ำมัน 9 ดอลลาร์นั้นเป็นราคาที่ต่ำมากๆ ครั้งสุดท้ายที่ราคาน้ำมันโลกลงไปต่ำกว่า 10 ดอลลาร์คือเมื่อปี 1998 เมื่อซาอุดิอารเบียเพิ่มกำลังผลิตมหาศาล ต้นปี 2020 ถือว่าเป็นจุดตกต่ำของราคาน้ำมันอย่างมากในขณะที่ราคา Bitcoin ซึ่งมีผลตอบแทนให้แก่นักลงทุนได้ย่ำแย่พอๆ กันเริ่มฟื้นตัวขึ้นมาบ้างแล้ว และถ้าเมื่อคิดผลตอบแทนของ Bitcoin ตั้งแต่ต้นปีมาเทียบกับราคาในตอนนี้จะพบว่าราคา Bitcoin นั้นย่อตัวลงมาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ในขณะที่ราคาน้ำมันเมื่อเทียบกับต้นปีและปัจจุบันนี้มีราคาลดลงไปเกือบ 70 เปอร์เซ็น ราคา Bitcoin เมื่อเทียบตอนต้นปีกับราคาในปัจจุบันมีราคาลดลงเพียง 12.56 เปอร์เซ็น ข้อมูลชิ้นนี้เผยให้เห็นว่าราคา Bitcoin ที่ร่วงลงครั้งใหญ่ตอนต้นเดือนมีนาคมนั้นอาจเป็นแค่เพียงการย่อตัวครั้งใหญ่หลังจากที่มูลค่ามันเพิ่มขึ้นตั้งแต่ต้นปี

การคาดการณ์เรื่องราคารน้ำมันของนาย Donald Trump เกิดขึ้นหลังจากที่เมื่อไม่นานมานี้เขาเพิ่งกล่าวสนับสนุนนโยบายอัดฉีดเงินของ FED ซึ่งทำให้นักวิเคราะห์เชื่อกันว่าเป็นโอกาสที่ราคา Bitcoin จะฟื้นตัวได้ เขากล่าวว่า:

“สิ่งที่สวยงามเกี่ยวกับประเทศของเราคือเงิน 6.2 ล้านล้านดอลลาร์ เพราะมันคือ 2.2 บวกกับเลข 4 เท่ากับ 6.2 ล้านล้านดอลลาร์ และเรายังทำมันได้อย่างง่ายได้เพราะว่าเราก็คือเรา และเราเป็นเรา”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น