<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวน Bitcoin ที่เว็บเทรดฟิวเจอร์ BitMEX ถืออยู่ลดลงไปถึง 25% คาดลูกค้าเริ่มหนีหาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin บน BitMEX มีจำนวนลดลงเป็นอย่างมากหลังจากที่ทางกระดานเทรดมีการบังคับขายสัญญาฟิวเจอร์ (Liquidation)  ซึ่ง BitMEX เป็นเว็บเทรดที่ถือสินทรัพย์คริปโตเป็นจำนวนมากหากดูจากซัพพลายหมุนเวียนอยู่ในระบบแต่ดูเหมือนในเดือนมี.ค.ที่ผ่านมาจะไม่เป็นเช่นนั้นแล้วเพราะ Bitcoin ที่อยู่บนเว็บเทรด BitMEX ลดลงอย่างมหาศาล

ซัพพลายเหรียญ BTC บนเว็บเทรด BitMEX ลดลง

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาตลาด Bitcoin และคริปโตเคอร์เรนซีนั้นร่วงลงอย่างรุนแรงกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ การ sell-off ครั้งใหญ่ทำให้เกิดการล้างพอร์ตในแพลตฟอร์มต่างๆ มากมายโดยเฉพาะของ BitMEX หลังจากนั้นจำนวน BTC ที่อยู่บน BitMEX ก็ร่วงลงโดยในวันที่ 13 มี.ค. มีเหรียญ BTC ที่อยู่บน BitMEX ประมาณ 315k แต่แล้วในวันที่ 29 มี.ค. มีเหรียญ BTC ที่อยู่บน BitMEX ที่ 244k อ้างอิงจากข้อมูลของ CoinMetrics ตามทวิตเตอร์ด้านล่าง

ไม่รู้ว่าจำนวน  Bitcoin ที่ลดลงเช่นนี้เป็นเพราะอะไรแต่อาจเป็นไปได้ว่าคนเริ่มสูญเสียความมั่นใจใน BitMEX แล้ว 

ดีมานด์เหรียญ Tether ( USDT) เพิ่มมากขึ้น

แม้ดีมานด์ของเหรียญ BTC จะลดลงแต่ดีมานด์ของเหรียญ USDT กลับเพิ่มมากขึ้น จำนวน USDT บนเว็บเทรด BitMEX มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นด้วย

หลังจากที่ตลาดโลกทั่วทั้งหมดอยู่ในช่วงขาลงก็ทำให้นักเทรดจำนวนหนึ่งต้องพักการเทรดไปชั่วขณะ แต่การที่มีดีมานด์ของเหรียญ stablecoin จำนวนเพิ่มมากขึ้นเช่นนี้อาจเป็นไปได้ว่าผู้คนคาดราคา BTC อาจร่วงลดลงอีก 

ที่มา : beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น