<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งเกือบ 7,000 ดอลลาร์, น้ำมันขึ้น 24% หลังจากการแถลงข่าวของ Donald Trump ข่าวนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในเวลา 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาราคา Bitcoin (BTC) ขึ้นมามากสุดที่ระดับ 7,200 ดอลลารืแต่ก็ตกลงมาอยู่ต่ำกว่า 7,000 ดอลลาร์ในระยะเวลาอันสั้น ซึ่งขณะนี้ราคา Bitcoin อยู่ที่ 6,958 ดอลลาร์ หรือเพิ่มมากว่า 5%

นอกจากนี้ราคาก็มีมีมูลค่าสูงขึ้น 24% หลังจากที่นาย Donald Trump ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาออกมาแถลงข่าวว่าวิกฤตน้ำมันกำลังจะบรรเทาลงแล้ว

ภาพจาก CNBC

ราคา Bitcoin ในตอนนี้ยังไม่สามารถฟื้นตัวจากวิกฤตเมื่อต้นเดือนมีนาคมได้ถึงแม้ว่ามันจะขึ้นมาบ้างแล้วก็ตาม มันปิดตัวเดือนมีนามคมที่ 6,606.78 ดอลลาร์ ขึ้นมาจากระดับต่ำสุดของเดือนเมื่อวันที่ 12 มีนาคมที่ 3,800 ดอลลาร์

นอกจากเรื่องราคาน้ำมันแล้วนักลงทุนยังคาดการณ์ว่าราคา Bitcoin ได้รับผลกระทบในแง่บวกจากตลาดฟิวเจอร์สซึ่งกำลังมีค่าวอลุ่มสูงมากขึ้นกว่าที่ผ่านมา เว็บเทรดดิ้งแพลตฟอร์มฟิวเจอร์สชื่อดังอย่าง BitMEX รายงานว่ามีคำสั่งทำสัญญาฟิวเจอร์สมากถึง 2.9 พันล้านคำสั่งภายในระยะเวลา 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดย BitMEX ได้ทำการล้างพอร์ทสกุลเงินดิจิตอลมูลค่ากว่า 9 หมื่นล้านดอลลาร์ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ซึ่งเว็บเทรดอื่นๆ ก็มีวอลุ่มพุ่งสูงขึ้นเช่นกัน เว็บอย่าง Huobi, OKEx, Binance, ByBit, Deribit และอื่นมีคำสั่งซื้อมากขึ้น ซึ่งสาเหตุของปรากฎการณ์ดังกล่าวก็เป็นเพราะว่านักเทรดฟิวเจอร์สเชื่อว่าราคา Bitcoin จะฟื้นตัวขึ้นมาได้ภายในเดือนเมษายนถึงแม้ว่ามันจะลงไปอย่างมากในเดือนมีนาคมก็ตาม ทำให้ตอนนี้มีนักเทรดฟิวเจอร์สจำนวนมากที่กำลังทำการเทรดแบบลอง (Long) ดังนั้นแล้วเหรียญสกุลเงินดิจิตอลจึงอาจจะเป็นตลาดแรกที่ฟื้นตัวขึ้นมาได้เร็วท่ามกลางวิกฤตเศรษฐกิจโลก

ซึ่งราคา Bitcoin นั้นถือว่าได้รับผลกระทบจากพฤติกรรมของนักเทรดน้อยมากเนื่องจากสกุลเงินดิจิตอลเป็นสกุลเงินที่ไม่ได้ขึ้นตรงต่อกลุ่มใดกลุ่มนึงเพราะการ decentralization การที่ราคาจะได้รับผลกระทบจากพฤติกรรมของนักเทรดจะมีอยู่บ้างในระยะสั้นเท่านั้น เช่นการเทขายของนักลงทุนเจ้ามือ

ดังนั้นแล้วในระยะยาวเหรียญ Bitcoin จึงอาจจะพิสูจน์ตัวเองได้ว่าเป็นเหรียญที่ไม่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ทั่วโลกเช่นวิกฤตโคโรน่าไวรัสหรือ COVID-19 ในขณะที่ตลาดอื่นได้รับผลกระทบที่รุนแรงและยาวนานกว่า นักลงทุนบางคนในปัจจุบันก็ยังเชื่อว่า Bitcoin สามารถจะเป็นเช่นนั้นด้ถึงแม้ว่ามันจะร่วงลงอย่างหนักในวันที่ 12 มีนาคม

มีการคาดการณ์ว่าระดับแนวต้านต่อไปในปัจจุบันคือระดับ 8,000 ดอลลาร์ นักลงทุนวิเคราะห์ว่าราคา Bitcoin คงยังไม่อาจทำลายแนวต้านทางจิตวิทยานี้ได้ไปอีกสักระยะ และในตอนนี้ราคา Bitcoin ก็กำลังเคลื่อนตัวตามข่าวทั่วโลกแทนที่จะเคลื่อนตัวตามการวิเคราะห์ในเชิงเทคนิค แต่ถึงอย่างไรก็ตามมีการรายงานว่าราคา Bitcoin อาจจะสูงขึ้นในอนาคตเมื่อนับปัจจัยที่ว่าคนกักตัวอยู่บ้านกันมากขึ้นทำให้มีคนหันมาใช้เหรียญสกุลเงินดิจิตอลกันมากขึ้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น