<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประธานาธิบดีเวเนซุเอลาแจกเหรียญ Petro ให้กับแพทย์ในประเทศฟรี ๆ 1 เหรียญ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สรุปย่อ

  • รัฐบาลเวเนซูเอล่าแจก 1 Petro ให้กับแพทย์ทุกคนในประเทศ
  • แจกจ่ายผ่านระบบ Patria
  • ยังไม่ได้มีการใช้งานเหรียญ Petro มากนักในประเทศ

รัฐบาลเวเนซูเอล่ากำลังแจกจ่ายเหรียญคริปโตของตนให้กับแพทย์ที่ทำงานอยู่ในประเทศคนละ 1 Petro มาตรการนี้ออกมาเพื่อตอบแทนบุคลากรทางการแพทย์ที่ได้ทำงานเพื่อต่อสู้กับไวรัสโคโรนา ทั้งนี้รัฐบาลได้ประกาศดังกล่าวผ่านทางบัญชีโซเชียลมีเดียทวิตเตอร์

เหรียญ Petro นี้จะถูกแจกจ่ายผ่านทาง “Patria System”  ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่รัฐสร้างขึ้นเป็นแพลตฟอร์มที่เอาไว้แจกจ่ายโบนัสและส่วนลดต่างๆ โดยไม่ต้องใช้ระบบการธนาคารแบบเดิม

นอกจากนี้ยังมีประเทศอื่นๆ ที่ออกนโยบายคล้ายๆ กับของประธานาธิบดี Nicolás Maduro เช่น บราซิล, ชิลี, อาร์เจนตินา, เปรู, โคลัมเบียและเอกวาดอร์ ก่อนหน้านี้ประธานาธิบดี Maduro ก็ได้แจกโบนัสให้กับคนที่ไม่สามารถมาทำงานได้เนื่องจากต้องกักตัวอยู่บ้านอีกด้วยซึ่งในช่วงนั้นรัฐใช้เงินเฟียตยังไม่ได้มีการแจกเงินคริปโตเช่นนี้

1 Petro มีค่าเท่าไร?

จากเว็บเพจหลักของรัฐบาลได้ประกาศว่าเหรียญ 1 Petro นั้นมีมูลค่า  $58.93 แต่ในตลาดชั้นรองมูลค่ามันน้อยกว่านั้นมากแต่เมื่อลองเอาไปแลกเปลี่ยนที่เว็บเทรดที่ชาวเวเนซูเอลานิยมมันจะมีมูลค่าเหลือเพียง 0.0026 BTC ส่วนบนเว็บเทรด  Localbitcoins มีมูลค่าเพียง 0.0038 BTC

เหรียญ Petro ยังไม่ได้เป็นที่นิยมนักในประเทศรัฐบาลได้พยายามสร้างโครงสร้างของระบบการเงินใหม่โดยการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาให้แต่ก็ยังคงไม่ได้รับความสนใจมากนักซึ่งก็หวังว่าวันหนึ่งเหรียญ Petro จะเป็นที่นิยมมากขึ้น

ที่มา : decrypt

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น