<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือ Bitcoin เตือน โลกเรากำลังก้าวเข้าสู่วิกฤตเศรษฐกิจขั้นรุนแรงแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เชื่อเหลือเกินว่าหลาย ๆ คนน่าจะรู้สึกไม่ต่างกันถึงความเปลี่ยนแปลงและสถาการณ์ในระดับโลกที่ได้รับผลกระทบจาก Covid-19 ช่วง 2 – 3 เดือนที่ผ่านมาโดยไม่น่าเชื่อว่าจู่ ๆ ภาคเศรษฐกิจจะได้รับผลกระทบที่หนักหน่วงขนาดนี้แบบที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน 

สิ่งนี้อาจเป็นการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างและพลวัตของสังคมโดยพื้นฐานด้วยความพยายามของรัฐบาลและธนาคารกลางทั่วโลกในการควบคุมการลดลงของเศรษฐกิจที่น่าจะเป็นไปได้ที่จะแก้ไขปัญหาที่กำลังเผชิญกันอยู่ ณ ตอนนี้ 

โดยได้มีนักลงทุนคนหนึ่งออกมาอธิบา ยและเรียกตัวเองว่า “นักประวัติศาสตร์เศรษฐกิจ” อธิบายว่าความวุ่นวายนี้มีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนจุดเน้นของโลกไปยังสินทรัพย์สามแห่งซึ่งอาจพิสูจน์แนวโน้มสำหรับ Bitcoin ในกรอบระยะกลางและระยะยาวอีกด้วย

เจ้ามือ Bitcoin เตือนนักลงทุนให้ระวังผลกระทบเศรษฐกิจ

นักลงทุนคริปโตกระเป๋าหนาผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์นามว่า @J0E007 กล่าวว่าโดยทั่วไปแล้วจะสามารถเก็บเกี่ยวผลกำไรจากการซื้อขายจำนวนมากที่ด้านเว็บเทรดระดับโลกอย่าง Bitfinex ได้มหาสศาล และได้อธิบายใน Twitter ว่าเขาเชื่อว่าสถานการณ์ทางเศรษฐกิจในปัจจุบันของโลกกำลังเลวร้ายเป็นอย่างมาก 

เขาตั้งข้อสังเกตว่าวิกฤตที่ใกล้เข้ามาน่าจะเกิดขึ้นกับคลื่นต่อไปของ Bitcoin โดยแต่ละคนมาพร้อมกับปัญหาและมุ่งเน้นไปที่สิ่งกำลังเผชิญมากขึ้น 

“มันจะเป็นเหตุการณ์วิกฤตเศรษฐกิจที่ช็อคโลกแบบรุนแรงที่สุดในยุคของเราเลย มันจะเกิดขึ้นเป็นรอบ ๆ และในขณะเดียวกันมันก็จะหลอกล่อพวกเราด้วยความหวังลม ๆ แล้ง ๆ ก่อนที่จะบดขยี้เรา วิกฤตนี้จะเกิดขึ้นไปทั่วในพื้นที่ต่าง ๆ และความพยายามในการแก้ไขวิกฤตนี้มีแต่จะทำให้เกิดความยุ่งเหยิงมากขึ้น”

ความเชื่อมั่นนี้เกิดขึ้นจากการหยั่งรู้ของเหล่าเจ้ามือ Bitcoin ทั้งหลาย พวกเขาชี้ว่าโลกเราจะต้องเผชิญวิกฤตทางเศรษฐกิจที่รุนแรงอย่างมากแบบไม่เคยเกิดมาก่อน และมันก็ได้มาถึงแล้วในปี 2020 นี้

สิ่งนี้หมายความว่าอะไรสำหรับ Bitcoin 

การดำเนินการหนึ่งโดย Federal Reserve หรือ FED ที่ดูเหมือนว่าจะเป็นการราดน้ำมันลงไปในกองไฟนั้นก็คือการพลิกอัตราดอกเบี้ยติดลบ 

นาย Raoul Pal นักลงทุนชื่อดังได้พูดถึงเรื่องนี้ในทวีตล่าสุดซึ่งเขาตั้งข้อสังเกตว่าเขาเห็นว่า Fed Fund พุ่งขึ้น 2 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่อัตราดอกเบี้ยพันธบัตรอายุ 10 ปีก็ติดลบไม่ต่างกันมากนัก 

เขาชี้ว่าในตอนนี้ผู้คนควรจะให้ความสำคัญกับสินทรัพย์หลักสามอย่างด้วยกันนั้นก็คือ ดอลลาร์สหรัฐฯทองคำและ Bitcoin 

แต่ผลสุดท้ายผู้คนควรที่จะเปลี่ยนจากการถือเงินดอลลาร์ไปถือ Bitcoin และทองคำแทนในภายหลัง เนื่องจากว่าสกุลเงินดอลลาร์นั้นมีมูลค่าที่ลดลงเรื่อย ๆ

“ดอลลาร์ ทองคำและ Bitcoin เหมาะสมที่สุด แต่ต่อไปมันจะเป็นเพียงทองและ bitcoin นี่คือมุมมองของผมในอีก 18 เดือนถึง 36 เดือนข้างหน้า”

ในขณะที่ความโกลาหลทั่วโลกเพิ่มขึ้นความต้องการสิ่งที่เรียกว่า “เงินที่จับต้องได้” ไม่เคยสูงขึ้นและถึงแม้ว่าความต้องการมันจะล้าหลังไปแล้ว แต่ก็มีแนวโน้มที่จะเติบโตในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าเช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น