<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักทำวีดีโอ Youtube รายหนึ่งถูก Western Union แบนตลอดชีพ ไม่ง้อ หันมาใช้ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นอกเหนือจากการใช้งาน Bitcoin ในแง่ของการลงทุนแล้ว ก็ต้องอย่าลืมว่า แต่เดิม มันถูกออกแบบมาให้เป็นเงินออนไลน์ และในตอนนี้ มันก็มีดีพอที่จะผู้คนจะเริ่มพิจารณาใช้งานมันในการทำธุรกรรมออนไลน์แล้ว เพราะมีข้อจำกัดน้อยมาก ๆ เพียงแต่ยังอาจจะดูใช้งานยากไปหน่อยสำหรับผู้ใช้งานใหม่

ข้อดีของ Bitcoin นั้นมีมากมาย เช่นสามารถเป็นทางเลือกในการทำธุรกรรมออนไลน์ได้ สำหรับผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงบริการการเงินออนไลน์แบบปกติได้

อ้างอิงจากวิดีโอของนาย Ben Taylor หรือเป็นที่รู้จักกันในนาม Pleasant Green ซึ่งทำธุรกิจการถ่ายภาพในแอฟริกา ได้กล่าวว่า เขาใช้งาน Western Union มา 3 ปีในการส่งเงินไปที่ไลบีเรียแบบปกติ อย่างไรก็ตาม วันหนึ่ง เขาก็โดนแบนไม่ให้ใช้งาน จากนั้นก็ถูกบอกว่า เขาถูกแบนตลอดชีวิตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นาย Taylor ได้กล่าวว่า เมื่อเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้น เขาก็ไม่ได้ปล่อยให้ถูกแบนเฉย ๆ แต่ก็พยายามส่งหลักฐานไปพิสูจน์ด้วยว่า เขาไม่ได้ทำการหลอกลวงต้มตุ๋นอะไร และก็ไม่ได้ทำงานกับคนประเภทเหล่านั้นด้วย แต่ก็น่าเศร้าที่ไม่ได้รับการอธิบายเพิ่มเติมอะไรต่อมาจาก Western Union

“ผมไม่อยากทำวิดีโอนี้เลย แต่ผมต้องทำเพื่อที่จะอธิบายให้แฟน ๆ ของผมเข้าใจว่า ทำไมธุรกิจของผมถึงกำลังจะล้มลง และทำไมผมไม่สามารถจ้างหรือช่วยเหลือพวกเขาได้อีกต่อไป”

“โอเค ต่อไปผมกำลังจะลองที่จะใช้ Bitcoin และ Mobile Money ในการทำให้ธุรกิจดำเนินต่อไปได้”

Bitcoin คือคำตอบ

นี่ถือว่าเป็นอีกกรณีตัวอย่างที่เป็นเหตุว่าทำไม ผู้คนถึงต้องการ Bitcoin อยู่ ในปัจจุบันมีธุรกิจบริการทำธุรกรรมมากมาย แต่พวกนั้นก็มีข้อเสียที่ตามมาเช่น มีขีดจำกัดในการส่งธุรกรรม, มีค่าธรรมเนียมที่แพงลิบ, มีโอกาสถูกแบน และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่ง Bitcoin ไม่มีข้อเสียพวกนั้น ก็ไม่แปลกใจเลยว่าทำไม มันถึงได้รับความนิยมขึ้นเรื่อย ๆ ในบางอุตสาหกรรม หรือบางพื้นที่

เทคโนโลยี Blockchain ทำให้ Bitcoin สามารถใช้ในการทำธุรกรรมได้ตลอดเวลา โดยที่ไม่จำเป็นต้องมีบริษัทตัวกลางอย่าง Western Union ทำให้ใครก็ตามสามารถใช้มันได้เสมอ ไม่สามารถถูกบล็อกหรือจำกัดการใช้งานได้

หากยังเป็นแบบนี้ต่อไปเรื่อย ๆ ล่ะก็ คงขึ้นอยู่กับเวลาเท่านั้นที่ Bitcoin หรือเทคโนโลยี Blockchain อื่น ๆ จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงโลกของเรา และแทนที่ตัวกลางที่ยังให้บริการแบบเดิม ๆ ให้หมดสิ้นไป เพราะไม่สามารถตอบโจทย์กับการใช้งานสมัยใหม่ได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น