<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

7 สุดยอดเกมด้าน Blockchain ที่คุณสามารถเล่นคลายเครียดท่ามกลางการกักตัว และมีรายได้ไปพร้อมกัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การได้มีซึ่งคริปโตเคอเรนซี่นั้นมีอยู่หลากหลายวิธีการเป็นอย่างมากตั้งแต่ การขุด การเทรด การใช้เงินต่อเงิน หรือในทางที่ตื่นเต้นหน่อยเช่นการเล่นเกมนั้นก็มีอยู่ด้วยเช่นกัน 

และแน่นอนว่าการเล่นเกมนั้นเป็นอะไรที่ทั้งสนุกและท้าทายไปในตัวว่าเราจะหาคริปโตมาได้มากมายขนาดไหนจากการเล่นเกม อีกทั้งยังเป็นวิธีที่ได้มาโดยไม่ต้องมีเครื่องขุดก็ย่อมเป็นวิธีการสำหรับสายของผู้ที่สนใจในคริปโตแต่มีเงินไม่มากด้วยเช่นกัน 

วันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับเกมที่อยู่บน Blockchain และยังให้คุณได้รับคริปโตเคอเรนซี่ทั้ง 7 เกมยอดนิยมกันครับ

1. Huntercoin 

หากคุณเป็นคนนึงที่ชอบเกมแนว MMORPG แล้วละก็ คงจะต้องชื่นชอบเกมนี้เป็นแน่โดย Huntercoin มันจะแตกต่างจากเกมอื่น ๆ ตรงที่เกมนี้เราจะเล่นออนไลน์พร้อม ๆ กับผู้เล่นหลายคนได้แบบ Real Time ซึ่งแตกต่างไปจากเกมคริปโตอื่น ๆ ทั้งพวกชิงรางวัล เปิดกล่องต่าง ๆ 

โดยพวกเขาให้คำนิยามว่า MMOCG หรือ massively multiplayer online crypto-coin game ซึ่งนับว่าเป็นเกมที่ประสบความสำเร็จนับตั้งแต่ที่เคยมีมา 

ซึ่งมุมมองของเกมนั้นจะเป็นแบบ Top-Down 2D การเล่นก็ง่าย ๆ คือเก็บเหรียญและเอากลับไปที่แบงค์ กับฆ่าฮันเตอร์คนอื่น ๆ หากคนฆ่าอีกฝ่ายได้เหรียญก็จะถูกกระจายออกไปตามแผนที่ให้คนอื่นได้สู้กัน 

2. Splinterlands

เกม Splinterlands นี้คือเกมแนวการ์ดเกมโดยที่ข้อมูลและตัวเกมทั้งหมดจะถูกจัดเก็บไว้บน Blockchain ของ Steem

ตามปกติสำหรับเกมสะสมไพ่จุดสนใจหลักของการเล่นเกมคือการต่อสู้กัน ผู้ชนะการแข่งขันระดับต่ำสามารถคาดหวังว่าจะได้รับคะแนนประสบการณ์การ์ดที่ดีกว่าเดิม

สำหรับผู้ชนะระดับทัวร์นาเมนต์ที่สูงจะมีการจ่ายเป็น Steem, Steem ดอลลาร์และการ์ดหายากทั้งหลาย 

Steem นั้นเป็นคริปโตที่มีชื่อเสียง ในบางครั้งอยู่ติดถึง Top 20 ของ Coinmarketcap แต่ตอนนี้มันเป็นเหรียญอันดับที่ 60 โทเค็น Steem หนึ่งอันมีค่าประมาณ  0.20 ดอลลาร์และมันเคยไปถึง 7.31 ดอลลาร์เสียด้วยซ้ำ

คุณสามารถซื้อขายและแลกเปลี่ยนการ์ดกับผู้เล่นคนอื่น ๆ โดยใช้โทเค็นชื่อ Dark Energy Crystals ที่เป็นของในเกมได้

3. Storm

Storm เป็นแพลตฟอร์ม microtask ที่มี gamified คุณสามารถใช้มันเพื่อรับ Bitcoin ETH และ Storm 

Bitcoin และ ETH เป็น cryptocurrencies ที่รู้จักกันดี Storm เป็นเหรียญ 400 อันดับแรกที่มีมูลค่าตลาดเกือบ 8 ล้าน ดอลลาร์

โดยเกมของมันมีความหลากหลายมาก ซึ่งครอบคลุมทุกอย่างตั้งแต่การเล่นเกมไปจนถึงแบบสำรวจ หรือจากการดูวิดีโอไปจนถึงการดาวน์โหลดแอพ เมื่อคุณทำงานให้เสร็จคุณจะได้รับ “Bolts” ที่สามารถแปลงเป็นหนึ่งในสาม cryptocurrencies ดังกล่าวข้างต้นได้ 

4. Worldopo

Worldopo เป็นการจำลองการสร้างโลก เป็นหนึ่งในไม่กี่เกม crypto ที่ทันสมัยของเทคโนโลยี มันรวมความเป็นจริงและความเป็นจริงเสมือนเข้ากับ blockchain และ “Directed Acyclic Graph” (DAG) เทคโนโลยี

เกมดังกล่าวใช้ข้อมูลจาก Google Maps และ Open Street Maps เพื่อให้ผู้เล่นซื้อถนนจริงในเมืองจริงทั่วโลก

คล้าย ๆ กับ Pokémon Go ผู้ใช้สามารถโจมตีสิ่งปลูกสร้างร่วมมือกับผู้ใช้รายอื่นและช่วยชี้นำเศรษฐกิจของโลกได้ด้วย

Worldopo ยังมีฟาร์มทำเหมืองในเกมอีกด้วย พวกเขาอนุญาตให้ผู้ใช้รับ Bitcoin, Ether และ Token WPT ของ Worldopo ได้ด้วย 

5. Sweatcoin

ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะกระตุ้นให้ตัวเองออกกำลังกายเท่าไหร่นักสำหรับทุก ๆ คนโดยเฉพาะนักเทรด 

แต่ถ้าคุณได้รับเงินล่ะ สิ่งนั้นจะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้คุณหรือไม่?

Sweatcoin สามารถให้คุณแบบนั้นได้ เพียงดาวน์โหลดแอพสมาร์ทโฟนและให้มันทำงานอยู่ตลอดเวลา แอพจะติดตามขั้นตอนของคุณ ทุก 1,000 ขั้นตอนที่คุณทำคุณจะได้รับ Sweatcoin (SWC) มาส่วนนึงเป็นค่าตอบแทน 

คุณไม่สามารถแลกเปลี่ยน Sweatcoin ในการแลกเปลี่ยนใด ๆ ไม่มีบล็อคเชน อย่างไรก็ตามคุณสามารถแลกเหรียญสำหรับสิ่งต่าง ๆ เช่นการสมัครสตรีมวิดีโอไมล์สายการบิน ebooks และแม้แต่ iPhone ได้แทน 

6. Privateers.Life: The Island

เชื่อว่าทุกคนจะต้องชอบเกมที่มีธีมโจรสลัดดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่จะเห็นเกมที่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนปรากฏขึ้นมรในเกมรูปแบบที่มีเนื้อเรื่องเกิดขึ้นในช่วงศตวรรษที่ 17 ที่เป็นยุคของโจรสลัด

ในระหว่างการเล่นเกมคุณต้องให้ตัวละครของคุณได้รับอาหาร น้ำและมีสุขภาพแข็งแรงที่ดีในขณะที่คุณทำงานและความท้าทายที่หลากหลาย

อย่างไรก็ตาม Privateers.Life นำเสนอความน่าสนใจในเกมปกติ ไม่มีสินค้าใดที่สามารถ“ ปรากฏ” ออกมาได้เองดังนั้นคุณต้องทั้งขุด เก็บ เกี่ยว และ สร้างมัน นั่นคือสิ่งที่ crypto มีบทบาทเข้ามา

หากคุณมีส่วนร่วมในกระบวนการผลิตคุณสามารถขายผลงานสร้างสรรค์ของคุณและรับ Ludum (LDM)

Ludum เป็นสกุลเงินในเกม คุณสามารถใช้มันเพื่อซื้อสินค้าและบริการ การแลกเปลี่ยนสองครั้งเท่านั้นที่เราพบว่าคุณสามารถซื้อขาย Ludum ในโลกแห่งความจริงได้คือ Ether Delta และ YoBit ด้วยนะ 

7. Alien Run

หากคุณสนุกกับเกมอาร์เคดคลาสสิกทั้งหลายเชื่อว่า Alien Run น่าจะคุ้มค่า รูปแบบการเล่นนั้นเรียบง่าย แต่จะทำให้คุณติดมันเข้าให้จนถอนตัวไม่ขึ้น โดยคุณจะได้รับบทเป็นเอเลี่ยนที่ต้องการกระโดดหลบและหลบหลีกเพื่อความปลอดภัยขณะที่หลีกเลี่ยงจากสิ่งที่จะเข้ามาชนได้ 

เมื่อคุณผ่านด่านก็จะได้รับการเสริมพลังและเรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ มากมายที่สำคัญคุณจะสามารถรับรางวัลสำหรับแต่ละระดับที่เสร็จสมบูรณ์ได้ ความยากลำบากของด่านต่าง ๆ มีเพิ่มขึ้นเสมอโดยยังมีการแจกรางวัล เป็น Bitcoin ด้วยเช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น