<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรด Bitcoin กำลังแห่เข้าซื้อเปิด Long สิ่งนี้หมายความว่าอะไร?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin อาจถูกเทขายจนระดับราคาลดลง 50 เปอร์เซ็นต์ในหนึ่งวันในเดือนมีนาคม แต่สิ่งนี้ไม่ได้หยุดให้นักเทรดทั้งหลายเลิกที่จะลงทุนใน cryptocurrency ความเป็นจริงแหล่งข้อมูลจำนวนหนึ่งชี้ให้เห็นว่านักลงทุนส่วนใหญ่เริ่มที่จะมีการเข้า Position Bitcoin ของพวกเขาแม้ว่าจะมีความไม่แน่นอนในเศรษฐกิจโลกก็ตาม 

นักลงทุน Bitcoin กำลังเข้าซื้ออย่างรวดเร็ว

จากภาพหน้าจอของโบรคเกอร์คริปโตเจ้านึงที่เปิดใช้งาน crypto ที่ตั้งอยู่ใน U.K. ซึ่งได้มีการแชร์ข้อมูลโดยนักเทรดอย่างนาย Nik Patel ผู้ใช้แพลตฟอร์มเหล่านี้ ชี้ให้เห็นว่ามีการเข้าซื้อหรือ Long ใน Bitcoin บน IG.com และกำลังส่งสัญญาณว่า 78% ของบัญชีลูกค้ามีการเข้าซื้อ หรือ Long ใน cryptocurrency อย่างล้นหลาม 

นี่ไม่ใช่หลักฐานเพียงอย่างเดียวที่ชี้ให้เห็นว่านักเทรดในตลาด crypto ส่วนใหญ่กำลังทำการกลับเข้ามาซื้อใหม่อีกครั้ง 

นาย Qiao Wang จาก Messari ซึ่งเป็นอดีตนักลงทุนสถาบันได้แชร์แผนภูมิด้านล่างซึ่งแสดงคำสั่งซื้อ Bitcoin สำหรับบน Coinbase Pro 

แม้ว่ามันจะไม่ได้สามารถยืนยันได้ทั้งหมดเพราะพูดถึงเพียงแค่เว็บเทรดเดียวนั้น แต่ก็เป็นที่ชัดเจนว่ามีนักเทรดกลับเข้ามามากขึ้นและทำการซื้อ crypto มากกว่าการขายถึง 24,000 BTC มีคำสั่งซื้อลากยาวไปจนถึงราคา 2,000 ดอลลาร์และยังคงมีคำสั่งซื้อที่มีมูลค่าสูงถึง 12,000 ดอลลาร์อีกกว่า 4,000 Bitcoin โดยนาย  Qiao Wang ได้เผยว่ามันคงไม่มีโอกาศไหนที่จะเป็นกระทิงไปมากกว่านี้อีกแล้วจากข้อมูล 

สัญญาณการกลับตัวกำลังจะมา ? 

ในขณะที่ความสนใจซื้อเริ่มแข็งแกร่งมากขึ้นใน Bitcoin และมีการชี้ให้เห็นว่ากำลังเกิดการ upside เพิ่มเติมที่ใกล้เข้ามาอาจเป็นสัญญาณของสิ่งที่ไม่ดีที่จะมาสำหรับตลาด cryptocurrency ด้วยเช่นกัน 

แนวทางขนาดใหญ่นี้ผลักดันโดยนักเทรดและสถาบันการเงินที่โดงดังทั้งในตลาดดั้งเดิมและอุตสาหกรรม crypto ดังคำที่นาย Warren Buffett ได้พูดไว้ :  ต้องกลัวเมื่อคนอื่นโลภและโลภเมื่อคนอื่นกลัว 

คำพูดนี้ดูเหมือนจะนำมาในตลาด crypto ได้เป็นอย่างดี : ย้อนกลับไปในเดือนธันวาคม 2018 หลังจาก Bitcoin ถูกเทขายอย่างหนักและลดลง 50 เปอร์เซ็นต์ภายในหนึ่งเดือนมีนักวิเคราะห์นับไม่ถ้วนที่คาดว่าการณ์กันว่า cryptocurrency จะกลับไปที่ 1,000 ดอลลาร์ด้วยบางคนถึงกับทำนายว่ามันจะกลับไปที่ราคา  800 ดอลลาร์เสียด้วยซ้ำ 

แต่ทันทีที่การคาดการณ์เหล่านี้เป็นกระแสหลักได้รับความนิยมในฟอรั่มโซเชียลมีเดีย Bitcoin กลับมีการดีดตัวสูงขึ้นสู่ระดับ 4,000 ดอลลาร์แทนที่จะสร้างต่ำสุดใหม่แทนสวนกระแสกับการคาดการณ์โดยสิ้นเชิง 

แนวโน้มเดียวกันนี้เกิดขึ้นเมื่อ Bitcoin สูงกว่า  14,000ดอลลาร์ ในช่วงกลางปี 2019 โดย Bitcoin ถูกเทขายย่อยยับแทนที่จะกลับขึ้นไปทำจุดสูงสุดแทนได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น